Lan tỏa chương trình "Sóng và máy tính cho em" trong hệ thống tín dụng Phú Yên

10:14, 10/01/2022 [GMT+7]

 

Lan tỏa chương trình “Sóng và máy tính cho em” trong hệ thống tín dụng Phú Yên
Lan tỏa chương trình “Sóng và máy tính cho em” trong hệ thống tín dụng Phú Yên

 

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc các em học sinh phải học trực tuyến là phương thức phù hợp để đảm bảo kiến thức và chương trình học tập. Với phương châm trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Phú Yên đã phát động trong hệ thống tín dụng trên địa bàn tỉnh tham gia đóng góp ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” nhằm chung tay hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đảm bảo điều kiện học trực tuyến.

Được Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Phú Yên tặng một bộ máy tính bàn để học trực tuyến, 3 tháng qua việc học của em Hồ Duy Hiếu, học sinh lớp 12C3 Trường THPT Nguyễn Trãi, TP Tuy Hòa đã không bị gián đoạn. Món quà này là mơ ước bấy lâu của em Hiếu, nhưng gia đình chưa thể thực hiện được vì hoàn cảnh quá khó khăn.

Với tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, Agribank Phú Yên đã dành tặng 167 máy tính bảng với tổng giá trị hơn 500 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong chuỗi hoạt động “Thêm con chữ bớt đói nghèo” của chương trình trao tặng tủ sách, thiết bị học tập cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn do Agribank triển khai trên toàn quốc. Thầy Huỳnh Tấn Châu, Hiệu Trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, TP Tuy Hòa chia sẻ, hầu hết các em học sinh đều sử dụng điện thoại của cha mẹ để học chứ chưa có điều kiện để mua máy tính nên việc học cũng gặp một số hạn chế. Do vậy chương trình hỗ trợ của Aribank Phú Yên rất ý nghĩa.

Hưởng ứng Chương trình “ Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Phú Yên đã phát động trong hệ thống tín dụng Phú Yên ủng hộ hàng chục tỷ đồng để mua hàng ngàn chiếc máy tính tặng các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Được biết số kinh phí thực hiện chương trình này là của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của hệ thống Ngân hàng trên địa bàn tỉnh quyên góp ủng hộ với mong muốn tạo điều kiện cho các em học sinh có điều kiện học tập tốt không bị gián đoạn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới hoạt động giáo dục, để phòng chống dịch các em học sinh đã không thể tới trường học tập một cách bình thường. Việc hỗ trợ các em học sinh hoàn cảnh khó khăn có thiết bị máy tính để học trực tuyến không chỉ là sự kết nối vật lý phục vụ học tập mà còn là sự kết nối tình yêu thương, sẻ chia của hệ thống tín dụng Phú Yên góp phần nâng cao dân trí trong kỷ nguyên công nghệ số.

Thụy Yên –Thảo Nhi – Quốc Hoàn