Tri ân các anh hùng liệt sĩ

20:09, 28/07/2020 [GMT+7]

 

Tri ân các anh hùng liệt sĩ
Tri ân các anh hùng liệt sĩ

 

Những ngày cuối tháng 7 này, mọi người dân nước Việt lại một lòng hướng về, thành kính tri ân những hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh xương máu để bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ Quốc. Những năm qua, hoạt động tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ, các gia đình có công với cách mạng luôn được Đảng, Nhà nước, các cấp ngành, đoàn thể chú trọng, quan tâm. Với những thế hệ trẻ hôm nay, những ngày này, được thắp nén hương lên từng ngôi mộ các anh hùng liệt sĩ, đó là một niềm vinh hạnh, tự hào và là động lực để mỗi người càng thêm quyết tâm, nỗ lực cống hiến sức trẻ vì sự phát triển của quê hương, đất nước.

Trong đêm, hàng ngàn ngọn nến sáng lên trên từng ngôi mộ của các liệt sĩ. Những ánh nến lung linh, được thắp lên từ lòng biết ơn vô hạn của người dân Phú Yên, các thế hệ đoàn viên thanh niên của tỉnh. Những hy sinh của các anh đã mang đến độc lập, tự do của ngày hôm nay....Xúc động, biết ơn và tự hào về một thời anh dũng, hào hùng của dân tộc là tâm trạng chung của  gần 1000 đoàn viên thanh niên Phú Yên có mặt trong lễ thắp nến tối qua.

Chiến tranh khốc liệt đã lùi vào quá khứ nhưng hàng triệu người con ưu tú của dân tộc mãi mãi nằm lại trên các chiến trường, trong đó, hơn 13.700 người con Phú Yên đã hiến dâng tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh. Hàng triệu thân nhân đã mãi mãi không thể gặp lại người thân của mình, biết bao bà mẹ vẫn đau đáu nỗi nhớ thương con. Những hy sinh mất mát to lớn đó không gì bù đắp được, những thế hệ trẻ hôm nay càng thấm thía giá trị của độc lập tự do, càng nhắc mình cần phải sống sao cho xứng đáng với anh linh của các anh, để viết tiếp ước vọng “Dân giàu nước mạnh” mà ông cha đã dựng xây.

“Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” là đạo lý ngàn đời của dân tộc. Rất nhiều hoạt động tri ân, chăm sóc thương bệnh binh, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm lo cho con  em gia đình chính sách... đã được thực hiện. Những nỗi đau, mất mát khó thể nào bù đắp hết, mỗi thế hệ trẻ hôm nay lại tự dặn mình cần nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Hôm nay, trong niềm xúc động và tự hào của cả dân tộc, triệu triệu con tim đều hướng về kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ. Sự dũng cảm, anh dũng, kiên cường của các anh là bài học để thế hệ con cháu hôm nay tiếp bước, để bảo vệ và dựng xây quê hương Việt Nam trường tồn, hùng cường./.

Huyền Trang- Đắc Lâm