UB về các vấn đề xã hội của Quốc hội giám sát tại phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa

21:27, 14/07/2020 [GMT+7]

 

UB về các vấn đề xã hội của Quốc hội giám sát tại phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa
UB về các vấn đề xã hội của Quốc hội giám sát tại phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa

 

Sáng 13/7, Đoàn công tác của UB về các vấn đề xã hội của Quốc hội do ông Nguyễn Hoàng Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa về các nội dung: công tác giảm nghèo bền vững đến năm 2020; tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid 19 và tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế năm 2020.

Báo cáo tại buổi giám sát cho biết, công tác triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo được thực hiện kịp thời, đúng kế hoạch, mang lại kết quả tích cực như: chính sách cho vay vốn; khám chữa bệnh cho người nghèo, cận nghèo; hỗ trợ nhà ở để giảm nghèo có hiệu quả;… Theo đó, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn phường trong giai đoạn 2016 – 2020 giảm từ 7,9% xuống còn 1,43%. Về kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid 19, địa phương đã rà soát, tổng hợp, đề nghị hỗ trợ 5 nhóm đối tượng với hơn 2.600 người, đã tiến hành chi trả số tiền 2 tỷ 542 triệu đồng cho 2.295 người. Về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế năm 2020, đến hết tháng 6/2020, trên địa bàn phương có hơn 19.000 người tham gia BHYT, chiếm 80,1%. Công tác thông tin, tuyên truyền được đảm bảo, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về việc tham gia BHYT.

Bên cạnh những kết quả đạt được, địa phương cũng trao đổi với đoàn giám sát một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả công tác: hỗ trợ dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo cấp phường; cơ chế phối hợp, tổ chức thực hiện hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid 19;… Đoàn giám sát cũng đã trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề và ghi nhận các kiến nghị của địa phương để đề xuất lên UB Thường vụ Quốc hội nhằm nâng cao hiệu quả công tác.

Dịp này, Đoàn công tác của UB về các vấn đề xã hội của Quốc hội trao 5 phần quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng trên địa bàn phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa./.

Đức Hưng – Đắc Lâm