Giảm tối đa áp lực cho học sinh thi vào lớp 10

16:22, 20/07/2020 [GMT+7]

 

Giảm tối đa áp lực cho học sinh thi vào lớp 10
Giảm tối đa áp lực cho học sinh thi vào lớp 10

 

Ngày mai (20/7), hơn 5.690 học sinh cuối cấp 2 trên địa bàn tỉnh sẽ bước vào kỳ thi tuyển vào lớp 10 năm học 2020-2021. Theo các thầy cô giáo, với những thay đổi của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT như tinh giản kiến thức, bớt môn thi… vì vậy các em không nên quá lo lắng, bởi chỉ cần nắm vững kiến thức cơ bản và có tâm lý thoái mái trước là các em có thế đặt chân vào được một trường học mà mình mong muốn.

Hơn 2 tháng trở lại trường học sau kỳ nghỉ dài do ảnh hướng của dịch Covid - 19, tâm lý của những học sinh lớp 9 trên địa bàn thành phố Tuy Hòa khá thoái mái. Chừng đó thời gian tuy không dài nhưng các em đã được thầy cô dốc toàn lực hướng dẫn học và ôn tập để các em nắm được những kiến thức cơ bản nhất cũng như lựa chọn cho mình một ngôi trường phù hợp.

Việc ngành giáo dục tỉnh nhà quyết định bỏ môn thi thứ tư trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2020 - 2021 đã làm giảm phần nào sự căng thẳng, lo lắng cho giáo viên, học sinh và phụ huynh. Cùng với việc bỏ môn thi thứ tư, nội dung của đề thi cũng được giảm tải. Theo đó, đề thi sẽ gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS hiện hành đã được tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9 THCS. Bên cạnh đó, trong số hơn 13.000 học sinh lớp 9 trên địa bàn toàn tỉnh, việc chỉ có 5.694 thí sinh đăng ký thi tuyển vào 9/33 trường THPT. Hầu hết các trường không tổ chức thi tuyển đều giành chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng 2 sẽ khiến cuộc đua vào trường được xem là tốp trên giảm bớt căng thẳng.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021, tổ chức ở 12 điểm thi tại các trường trong toàn tỉnh. Các thí sinh thi ba môn: Toán, Ngữ văn và tiếng Anh. Đối với đề thi môn Toán và tiếng Anh, 30% thi trắc nghiệm, 70% tự luận. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các điểm thi thực hiện nghiêm túc công tác coi thi. Phối hợp với các lực lượng công an, Y tế, Điện lực… trong việc chuẩn bị các điều kiện an ninh trật tự, về chăm sóc sức khỏe, đảm bảo nguồn điện, sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho kỳ thi này../.

Lê Hùng – Diệp Thạnh