Hướng tới Đại hội Đảng bộ Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

00:25, 22/07/2020 [GMT+7]

 

Hướng tới Đại hội Đảng bộ Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Hướng tới Đại hội Đảng bộ Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

 

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đạt kết quả các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Nhiều kết quả tích cực trên các mặt công tác đã khẳng định được năng lực, uy tín của Đảng bộ Khối trong thực hiện nhiệm vụ chính trị do Tỉnh ủy giao.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cơ bản đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục được tăng cường, tạo sự thống nhất nhận thức và hành động trong Đảng bộ Khối. Trong nhiệm kỳ, đã tổ chức 21 lớp nhận thức về Đảng cho hơn 2.000 lượt học viên; 16 lớp bồi dưỡng chính trị cho đảng viên mới với hơn 1.200 lượt đồng chí; các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng, nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát; các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho các đối tượng theo kế hoạch hàng năm. Tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên, người lao động trong Khối.

Trên lĩnh vực xây dựng Đảng, Đảng bộ Khối tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú phấn đấu vào Đảng, làm tốt công tác tạo nguồn. Công tác kết nạp đảng viên mới đảm bảo tiêu chuẩn, đúng quy định của Điều lệ Đảng và các quy định của Bộ Chính trị về công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nâng cao chất lượng đảng viên; quan tâm kết nạp đảng viên trong lực lượng Đoàn viên thanh niên, cán bộ nữ, cán bộ khoa học-kỹ thuật, dân tộc thiểu số; người lao động trong các doanh nghiệp. Trong nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã kết nạp 1.045 đảng viên mới, đạt tỷ lệ bình quân tăng 6,47%/năm. Chất lượng kết nạp đảng viên mới được chú trọng nâng cao, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ Khối. Đến nay, Đảng bộ Khối có 80 TCCSĐ trực thuộc với hơn 4.300 đảng viên.

Hướng tới Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tổ chức quán triệt kịp thời, nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch của Trung ương và Tỉnh ủy về tổ chức Đại hội cho 80 TCCSĐ trực thuộc. Đến nay, 100% chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc đã hoàn thành việc tổ chức đại hội, bảo đảm tiến độ, nội dung chương trình đề ra. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã ban hành kế hoạch chỉ đạo đại hội đảng cấp cơ sở; hướng dẫn quy trình đại hội, công tác kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội, việc xây dựng đề án nhân sự cấp ủy, văn kiện, dự thảo nghị quyết trình đại hội và kế hoạch tuyên truyền đại hội đảng các cấp; thành lập các tiểu ban, tổ giúp việc phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối. Các văn kiện đại hội được thảo luận dân chủ trong tập thể cấp ủy, tổ chức lấy ý kiến góp ý rộng rãi trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong khối.

Với những kết quả tích cực đã đạt được và sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên. Qua đó, tạo tiền đề để cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn Đảng bộ ra sức thi đua, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đức Hưng – Đắc Lâm