Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng khảo sát một số dự án trọng điểm của tỉnh

19:54, 09/07/2020 [GMT+7]

 

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng khảo sát một số dự án trọng điểm của tỉnh
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng khảo sát một số dự án trọng điểm của tỉnh

 

Chiều qua (7/7), Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác Bộ KH&ĐT đã trực tiếp khảo sát một số dự án trọng điểm, mang tính động lực tại tỉnh Phú Yên. Cùng đi về phía tỉnh có đồng chí Phạm Đại Dương- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Chí Hiến- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát, nghe báo cáo tiến độ thực hiện các dự án: công trình hạ tầng khu vực đầm Cù Mông và các tuyến giao thông: ĐT644 (nối TX.Sông Cầu đi Đồng Xuân), Phú Yên - Gia Lai (tại huyện Đồng Xuân), Quốc lộ 19C, nút giao thông Hùng Vương và Quốc lộ 1, kè xóm Rớ (TP.Tuy Hòa). Đây là một số dự án trọng điểm, mang tính động lực, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh... Sau khi khảo sát và nắm tiến độ thực hiện các dự án, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao nỗ lực của tỉnh cũng như các nhà đầu tư trong việc nỗ lực thực hiện các dự án đảm bảo chất lượng; kịp thời tháo gỡ khó khăn của người dân, thúc đẩy phát triển.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác cũng đã đến tham quan mô hình sản xuất giống thủy sản công nghệ cao và mô hình nuôi thương phẩm tôm hùm trong bể trên bờ của Công ty TNHH thủy sản Đắc Lộc. Đây là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản công nghệ cao của cả nước. Tuy nhiên, để các mô hình này đạt hiệu quả và bền vững hơn, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề nghị địa phương và đơn vị sản xuất cần quan tâm đến yếu tố giống, xây dựng chuỗi sản xuất, tiêu thụ. Đặc biệt, với điều kiện thuận lợi của tỉnh nếu áp dụng tốt tiến bộ khoa học, đầu tư đúng hướng sẽ nâng cao đáng kể giá trị ngành thủy sản tỉnh trong thời tới./.

An Bang - Quốc Hoàn