Kích cầu tiêu dùng nội địa sau dịch Covid-19

06:28, 09/07/2020 [GMT+7]

 

Kích cầu tiêu dùng nội địa sau dịch Covid-19
Kích cầu tiêu dùng nội địa sau dịch Covid-19

 

“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020” vừa được Bộ Công thương phát động trên cả nước, diễn ra trong suốt tháng 7/2020, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa; khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, trong đợt này, các doanh nghiệp có thể đưa ra mức khuyến mãi lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50% như theo quy định hiện hành. Người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đang rất mong chờ các chương trình khuyến mại để có thể giảm bớt gánh nặng chi tiêu trong bối cảnh khó khăn chung hiện nay.

Tại tỉnh ta, là một trong những đơn vị hưởng ứng sớm Tháng khuyến mại tập trung, từ 25/6, siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đã triển khai nhiều chương trình như săn hàng 0 đồng; mua 1 tặng 1; mỗi ngày bán hoàn vốn một số mặt hàng trái cây; giảm giá đến 80% cho khách hàng thân thiết... Cùng với chương trình của các nhãn hàng, đơn vị còn triển khai chương trình riêng như tặng thêm điểm thưởng cho khách hàng thành viên… thiết thực hưởng ứng chương trình của Bộ Công thương.

Sau dịch Covid-19, sức mua tại siêu thị Co.opmart Tuy Hòa giảm khoảng 10-25% so với thời điểm trước khi xảy ra dịch bệnh. Một phần người tiêu dùng vẫn còn hàng hóa dự trữ trước đó, phần khác là bởi một bộ phận người tiêu dùng gặp khó khăn về kinh tế nên phải cắt giảm chi tiêu. Cộng thêm giá cả một số mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, thịt heo… liên tục tăng và giữ giá cao sau dịch, nhiều người e ngại giá cả hàng hóa thị trường sẽ tăng theo nên có phần dè dặt trong chi tiêu. Do đó, các chương trình khuyến mãi được đẩy mạnh lúc này góp phần chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng, đồng thời tăng sức tiêu thụ cho thị trường.

Khác biệt của Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2020, đó là các doanh nghiệp có thể thực hiện khuyến mại lên tới 100% thay vì tối đa chỉ 50% như theo quy định; mỗi doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn, không cần thông qua bất kỳ khâu xét chọn nào, góp phần đẩy mạnh thanh lý hàng tồn kho… Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc, với hàng ngàn thương hiệu lớn giảm giá mạnh, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực…

Ngọc Hiền- Đức Hưng