Nhiều bất lợi về thời tiết khi đầu tư trồng hoa tết

09:00, 15/10/2019 [GMT+7]

 

Nhiều bất lợi về thời tiết khi đầu tư trồng hoa tết
Nhiều bất lợi về thời tiết khi đầu tư trồng hoa tết


Chỉ còn ít tháng nữa là đến tết Nguyên Đán 2020. Hiện các nhà vườn trồng hoa, cây cảnh ở phường 9, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa đang tất bật tập trung làm đất, xuống giống để phục vụ hoa cho thị trường Tết. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết năm nay diễn biến bất thường và khắc nghiệt, nắng hạn kéo dài nên các nhà vườn vào vụ với nhiều lo lắng.

Những ngày qua, thời tiết thay đổi liên tục, nên vườn quất khoảng hơn 200 chậu của bà Lê Thị Hương, Phường 9, TP Tuy Hòa đã phát sinh nấm bệnh gây đốm vàng trên lá và trái non bị rụng khá nhiều. Mặt khác, lượng trái phát triển không đồng đều nên các chủ vườn rất khó chăm sóc để phục vụ tết.

Không chỉ có quất, mà nhiều vườn cúc cũng đang bị bệnh vàng lá, cây giống không phát triển nên bà con phải nhổ bỏ cây bệnh và trồng xen cây giống mới. Thế nhưng, năm nay thời tiết bị khô hạn kéo dài, thiếu nước tưới nên nguồn cúc giống không được dồi dào như những năm trước và giá cây giống, phân bón tăng... đã đội chi phí đầu tư ban đầu lên cao, khiến các chủ vườn lo lắng.

Theo các nhà vườn, thời tiết năm nay diễn biến khá phức tạp, nắng mưa thất thường, lượng mưa ít... nên nhiều dịch bệnh lạ rất dễ phát sinh. Hiện nay, các nhà vườn trồng hoa, cây cảnh bán tết đang tất bật chăm sóc cây, lắp đặt hệ thống đèn thắp sáng để đảm bảo cho cây sinh trưởng tốt, nở đúng thời điểm để phục vụ thị trường tết nguyên đán Canh Tý 2020./.

Như Nguyện