Đoàn công tác Trung ương thẩm định nông thôn mới tại huyện Phú Hòa

09:01, 08/10/2019 [GMT+7]

 

Đoàn công tác Trung ương thẩm định nông thôn mới tại huyện Phú Hòa
Đoàn công tác Trung ương thẩm định nông thôn mới tại huyện Phú Hòa

 

Đoàn công tác Trung ương do ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương làm Trưởng đoàn đã về thẩm tra hồ sơ, kiểm tra thực tế xây dựng nông thôn mới huyện Phú Hòa. Tiếp và làm việc với Đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế; lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Phú Hòa.

Sau khi đi kiểm tra, khảo sát thực tế một số tiêu chí như trường học, y tế, tổ chức sản xuất… trên địa bàn huyện, Đoàn công tác Trung ương đã làm việc với UBND huyện Phú Hòa. Sau 10 năm bắt tay vào xây dựng nông thôn mới,  đến nay, toàn huyện đã có 8/8 xã đạt chuẩn nông thôn mới, huyện đạt 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới. Nhiều nhóm tiêu chí đạt kết quả cao như 100% trục chính, đường liên thôn được cứng hóa; 100% trạm y tế các xã đã đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế; thu nhập bình quân đầu người được nâng lên, đặc biệt tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,51%. Cơ cấu kinh tế của huyện chuyển dịch đúng hướng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư theo hướng đồng bộ, bộ mặt nông thôn đã đổi mới rõ nét, các công trình được xây dựng khang trang và hiện đại; nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả quan trọng.

Thay mặt Đoàn công tác, Cục trưởng, Chánh Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới Trung ương Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Hòa đạt được trong công cuộc xây dựng nông thôn mới. Đồng thời lưu ý địa phương một số vấn đề cần chú trọng thực hiện trong thời gian tới như nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được; tiếp tục phát triển cơ sở hạ tầng giao thông; cải thiện cảnh quan môi trường, xử lý rác thải và đề nghị huyện Phú Hòa tiếp tục bổ sung, hoàn thiện hồ sơ trình Chính phủ ra Quyết định công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2019.

Quỳnh Chi – Khánh Tường