Phổ biến qui định pháp luật lĩnh vực tần số vô tuyến điện

14:45, 02/10/2019 [GMT+7]

 

Phổ biến qui định pháp luật lĩnh vực tần số vô tuyến điện
Phổ biến qui định pháp luật lĩnh vực tần số vô tuyến điện

 

Sáng 1/10, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị phổ biến các qui định của pháp luật liên quan lĩnh vực tần số vô tuyến điện với sự tham dự của hơn 50 đại biểu đại diện các sở, ngành liên quan, đại diện các trung tâm truyền thanh truyền hình các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực VII đã phổ biến những nội dung như thủ tục về giấy phép sử dụng tần số VTĐ, qui định về hợp chuẩn hợp quy thiết bị tần số VTĐ, việc kinh doanh sử dụng điện thoại không dây không đúng qui định gây can nhiễu, qui định về xử phạt…

Hiện trên địa bàn tỉnh có 829 đơn vị sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện với 1.232 giấy phép được cấp. Trong đó có 32 đơn vị sử dụng với mạng thông tin vô tuyến điện nội bộ, mạng viễn thông dùng riêng sử dụng tần số thuộc nghiệp vụ di động. Tuy nhiên, hiện trạng sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện trên địa bàn vẫn còn những bất cập, như sử dụng thiết bị VTĐ không có hợp chuẩn, hợp quy gây can nhiễu đến các mạng thông tin di động; nhiều nhà hàng, khách sạn, quán karaoke, công trường xây dựng... sử dụng thiết bị bộ đàm không giấy phép. Bên cạnh đó, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ vô tuyến, băng rộng di động 4G, 5G cũng đặt ra nhiều thách thức cho công tác quản lý tần số VTĐ./.

Ngọc Hiền- Diệp Thạnh