Bộ đội xuống đồng giúp dân gặt lúa chống úng

07:58, 25/09/2019 [GMT+7]

 

Bộ đội xuống đồng giúp dân gặt lúa chống úng
Bộ đội xuống đồng giúp dân gặt lúa chống úng

 

 

Những ngày qua trên địa bàn tỉnh có mưa lớn đã làm hàng trăm ha lúa chưa kịp thu hoạch của bà con nông dân bị ngả rạp, ngập úng. Tại xã Bình Kiến Tp. Tuy Hòa nhằm giảm thiểu thiệt hại cho bà con, 3 ngày qua hơn 70 chiến sĩ thuộc Lữ đoàn 682, Vùng 4 Hải quân đã xuống đồng giúp dân thu hoạch lúa.

Đã gần tuổi 70, nhà lại neo người, ông Nguyễn Văn Khiêm đang kỳ vọng vào hơn 2 sào lúa của gia đình, tuy nhiên đợt mưa vừa qua đã làm tất cả diện tích lúa của gia đình bị ngã rạp. Theo nhẩm tính, với giá công gặt tay hiện nay, để đưa được 2 sào lúa về nhà phải tốn hơn 2 triệu đồng. Sự giúp sức của các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 682 khiến ông và nhiều người dân có ruộng bị ngập úng rất phấn khởi.

Trên các cánh đồng lúa thuộc thôn Thượng Phú, xã Bình Kiến - nơi có hàng trăm ha lúa đang kỳ thu hoạch bị ngập úng, hạt lúa đã lên mầm, việc thu hoạch rất khẩn trương. Sau 3 ngày bám  ruộng giúp dân thu hoạch lúa hè thu, dù mệt nhưng các chiến sĩ trẻ trong lữ đoàn đều thấy rất vui và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, giúp bà con có ruộng bị ngập úng thu hoạch nhanh, giảm bớt thiệt hại.

Đợt mưa lớn vừa qua đã khiến cho hàng ngàn ha lúa của bà con nông dân tỉnh ta bị ngập úng, hư hại. Nếu không được thu hoạch kịp thời thì sẽ có nguy cơ mất trắng. Giúp dân thu hoạch lúa là việc làm hết sức ý nghĩa và thiết thực, thể hiện vai trò xung kích của cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 682 trong việc giúp dân, góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân trên địa bàn đóng quân./.

Lê Hùng