"Gạo Hoa vàng" - nhãn hiệu nông sản đầu tiên về gạo ở Phú Yên

07:54, 14/05/2019 [GMT+7]

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, xã An Nghiệp, huyện Tuy An chọn sản phẩm gạo chất lượng cao của HTX Nông nghiệp An Nghiệp làm sản phẩm tiêu biểu của xã. Nhãn hiệu “Gạo Hoa Vàng” ra đời là kết quả của quá trình sản xuất đạt chuẩn và liên kết theo chuỗi giá trị nông sản đặc trưng của địa phương.

Với kinh nghiệm nhiều năm về sản xuất lúa giống chất lượng cao và được nông dân trong và ngoài tỉnh tin mua, vụ đông xuân 2017-2018, HTX An Nghiệp, huyện Tuy An đã sản xuất thử nghiệm thêm giống lúa chất lượng cao VRT trên diện tích 2ha. Sản phẩm sau khi thu hoạch được xay xát thành gạo, bắt đầu hướng tới đa dạng hàng hóa, thêm nhiều kênh tiếp cận với thị trường lúa gạo.

Từ khi bắt đầu ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm gạo chất lượng cao theo chuẩn VietGAP với khoảng 20 hộ thành viên, được canh tác trên diện tích khoảng 15ha và xây dựng nhãn hiệu gạo đầu tiên của Phú Yên mang tên “Gạo Hoa Vàng”, thì sản phẩm “Gạo Hoa Vàng” của HTX An Nghiệp, huyện Tuy An sản xuất ra đều được tiêu thụ hết. Đặc biệt, nhãn hiệu “Gạo Hoa Vàng” của HTX An Nghiệp được tiêu thụ mạnh tại các Hội Chợ xúc tiến đầu tư trong và ngoài tỉnh.

Trước đòi hỏi ngày càng khắt khe của thị trường như hiện nay, để có thể tiêu thụ được lượng lớn nông sản và nâng cao giá trị kinh tế cho nông sản đặc trưng của địa phương… thì sản phẩm nông sản của địa phương đó phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Vì vậy, việc xây dựng nhãn hiệu hàng hóa cho sản phẩm “Gạo Hoa vàng” của HTX Nông nghiệp An Nghiệp, huyện Tuy An đang là hướng đi đúng. Từ đó, giúp cho sản phẩm nông nghiệp truyền thống của địa phương được nâng tầm về giá trị kinh tế và tạo được niềm tin với người tiêu dùng./.

Như Nguyện