Trải nghiệm khu vườn dược liệu lớn nhất miền Trung

08:38, 22/07/2019 [GMT+7]

 

Trải nghiệm khu vườn  dược liệu lớn nhất miền Trung
Trải nghiệm khu vườn dược liệu lớn nhất miền Trung


Ngắm nhìn những màu hoa chỉ có trên những loài cây dược liệu. Biết thêm những bài thuốc dân gian vô cùng quý giá...Đó là những trải nghiệm đầy khác biệt chỉ có trong một chuyến du lịch ở vườn dược liệu lớn nhất miền Trung. Khu vườn này nằm trên vùng đất cát đầy nắng gió tại tỉnh Phú Yên. Nơi đây đang được kết nối với các tour du lịch và ngày càng khẳng định: vườn dược liệu hoàn toàn có thể trở thành điểm đến đầy hấp dẫn đối với du khách.

Cánh đồng dừa cạn-quanh năm những cánh hoa khoe màu trong gió.

Khu vườn sâm bố chính-những cánh hoa mỏng manh nhưng vô cùng rực rỡ.

Có những loài cây, tuy không có hoa nhưng lại thu hút mọi người bởi những màu lá rất riêng, khi thì xanh, lúc màu đỏ.

Màu của hoa. Màu của lá. Tất cả như những vũ điệu của sắc màu. Và bất ngờ hơn, vũ điệu đó lại ở giữa vùng cát chỉ có nắng và gió, tưởng như không dành chỗ cho sự sống. Đây chính là vườn dược liệu hơn 10ha của Trung tâm Nghiên cứu sản xuất dược liệu miền Trung. Nơi đang lưu giữ hơn 100 loài cây thuốc quý.

Du khách đến đây, có người đã từng biết về những loài dược liệu nhưng đây là lần đầu tiên, cùng một lúc, cùng một nơi, họ mới biết dược liệu phong phú đến như vậy. Có những loài thực vật, quen thuộc là thế nhưng lâu nay, chẳng mấy ai nghĩ đó là cây thuốc. Nhưng, giờ thì họ đã biết: nó quý đến mức nào.

Một quy trình sản xuất dược liệu sạch được giới thiệu đến du khách... Nếm thử những loại trà thảo dược và tự tay lựa chọn những sản phẩm dược liệu sau khi đã tận mắt chứng kiến chúng được trồng, được chế biến ra sao... Khám phá vườn dược liệu- ý tưởng này đang được những người làm du lịch quan tâm bởi những giá trị khác biệt mang lại cho du khách.

Vùng đất cát với nắng và gió-sự khắc nghiệt này đã mang lại hoạt chất vượt trội cho những loài cây dược liệu khi được trồng ở đây. Vùng ven biển Nam Trung bộ, bởi vậy được các nhà khoa học đánh giá là thiên đường dược liệu. Vậy thì tại sao lại không gắn kết điều đó với du lịch để đem lại những trải nghiệm mới lạ cho du khách./.

Như Thùy, An Bang