Nhu cầu chuyển đổi truyền hình số mặt đất tăng cao

08:33, 15/07/2019 [GMT+7]

 

Nhu cầu chuyển đổi truyền hình số mặt đất tăng cao
Nhu cầu chuyển đổi truyền hình số mặt đất tăng cao


Từ ngày 1/7, Phú Yên cùng với 11 tỉnh thành khác chuyển sang phát sóng truyền hình số mặt đất thay vì truyền hình tương tự analog. Vì thế nhu cầu chuyển đổi truyền hình số mặt đất của người dân cũng tăng cao. Nhiều người chủ động mua sắm đầu thu DVB- T2 hoặc mua sắm tivi thế hệ mới để có thể xem được các kênh truyền hình miễn phí của các Đài trung ương và địa phương.

Nhiều ngày nay, tại cửa hàng Việt- Mỹ, đường Lê Lợi, thành phố Tuy Hòa luôn đông nghịt khách đến mua đầu thu DVB- T2. Một loại thiết bị hỗ trợ các tivi thế hệ cũ thu sóng truyền hình mặt đất. Hiện mức giá phổ biến của thiết bị này dao động từ 350 nghìn-450 nghìn đồng. Từ cuối tháng 6, cửa hàng này nhập hơn 2.000 đầu thu và đã bán gần hết.

Truyền hình số mặt đất là công nghệ tiên tiến của ngành truyền hình mà các địa phương cần phải thay đổi để bắt kịp xu thế phát triển. Tuy nhiên, giá thành của đầu thu DVB-T2 khá cao so với mức sống của nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh. Bởi vậy, Bưu điện Phú Yên đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai lắp đặt miễn phí cho hơn 10.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh.

Hiện, các tivi sản xuất trước tháng 7/2014 không tích hợp thiết bị thu sóng truyền hình số mặt đất. Để thu, xem được truyền hình các hộ cần trang bị thêm đầu thu truyền hình số DVB-T2 hoặc mua tivi thế hệ mới đã tích hợp chức năng thu DVB-T2 thì mới xem được các kênh truyền hình miễn phí của Đài truyền hình trung ương và địa phương. Bởi vậy, trên địa bàn thành phố Tuy Hòa, từ đầu tháng 6 đến nay, doanh số tivi bán ra của các cửa hàng điện máy trên địa bàn tỉnh tăng khá cao.

Truyền hình số mặt đất cho chất lượng  âm thanh, hình ảnh rõ, sắc nét, trung thực hơn. Người xem sẽ không gặp phải hiện tượng nhiễu hình ảnh khi xem truyền hình analog. Ngoài ra, với truyền hình kĩ thuật số, các đài truyền hình có thể cung cấp nhiều kênh truyền hình phục vụ người dân. Bởi vậy, khi tỉnh ta chuyển đổi sang truyền hình số mặt đất, rất nhiều người đã tích cực hưởng ứng, chủ động đầu tư các thiết bị cần thiết để có thể xem các kênh truyền hình với chất lượng tốt nhất./.

Huyền Trang