Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2019 – 2024

14:53, 19/07/2019 [GMT+7]

 

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2019 – 2024
Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2019 – 2024


Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, sáng nay 18/7, Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019-2024 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Dự Đại hội, về phía trung ương có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài. Về lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Minh Sơn, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Minh Thức, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh; đại diện Mẹ Việt Nam Anh Hùng, Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động, đại diện UB MTTQ các tỉnh Bình Định, Khánh Hòa, Hải Dương và gần 270 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp nhân nhân trong tỉnh.

Nhiệm kỳ 2014 - 2019, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh không ngừng nỗ lực, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hướng mạnh về cơ sở, phù hợp với từng đối tượng và đạt được những kết quả tích cực. Trong 5 năm, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã vận động trên 119 tỷ đồng hỗ trợ và thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội… Đặc biệt hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, nhân dân trong tỉnh đã đóng góp hàng ngàn ngày công, trên 163 tỷ đồng, hiến 13.733m2 đất để xây dựng cơ sở hạ tầng. Hoạt động giám sát phản biện được MTTQ và tổ chức thành viên chủ động triển khai và chọn lọc nội dung thiết thực. Thông qua hoạt động giám sát, MTTQ và các tổ chức thành viên đã phát hiện và kiến nghị các cấp ủy, chính quyền khắc phục những hạn chế, bất cập trong tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao những thành tích nổi bật của MTTQ tỉnh trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là những đóng góp của đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp trong tỉnh. Để hoạt động của MTTQ tỉnh nhiệm kỳ mới đạt kết quả thiết thực hơn, đồng chí Phùng Khánh Tài đề nghị Mặt trận các cấp cần chủ động xây dựng chương trình hành động và giải pháp cụ thể, khắc phục các tồn tại, hạn chế và tập trung nghiên cứu, đổi mới phương thức hoạt động để thực hiện yêu cầu “cán bộ Mặt trận phải gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến nhân dân”.

Tại Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt chúc mừng những kết quả mà MTTQ tỉnh và các cấp đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, MTTQ các cấp tiếp tục đoàn kết, nhất trí, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện đại đoàn kết trong từng cộng đồng dân cư đến toàn xã hội, bảo đảm sự thống nhất cao về tư tưởng và hành động, phấn đấu thực hiện có kết quả các chủ trương, đừng lối của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước.

Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đồng thuận - Phát triển”, trong nhiệm kỳ 2019-2024, MTTQ tỉnh tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động; đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp nhân dân để xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chương trình hành động của MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024 được gói gọn trong 5 chương trình đột phá.

Với tinh thần trách nhiệm cao, đại hội đã hiệp thương cử 85 vị tham gia vào Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2019-2024. Ông Nguyễn Quốc Hoàn tái đắc cử Chủ tịch UB MTTQ tỉnh./.

Hồng Thủy – Thế Hoan