Ý thức trong sản xuất làm nên uy tín của thương hiệu

08:15, 27/05/2019 [GMT+7]

 

Ý thức trong sản xuất làm nên uy tín của thương hiệu
Ý thức trong sản xuất làm nên uy tín của thương hiệu


Khi tình trạng sử dụng hóa chất, chất cấm, phụ gia độc hại, nguyên liệu không đảm bảo chất lượng trong chế biến thực phẩm diễn ra phổ biến như hiện nay thì vấn đề nâng cao ý thức của các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh về sản xuất thực phẩm an toàn là điều vô cùng quan trọng. Ý thức kinh doanh tốt giúp người tiêu dùng có sản phẩm sạch để sử dụng, ngược lại, người kinh doanh cũng nâng cao được uy tín đối với sản phẩm của mình từ đó xây dựng thương hiệu.

Thương hiệu cà phê bột Đại chúng Dạ Thảo hiện khá quen thuộc với người tiêu dùng ở huyện Tây Hòa nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung. Hiện tại, mỗi tháng, thương hiệu cà phê này bán ra thị trường hơn 10 tấn cà phê bột và hạt đã qua chế biến.

Chủ thương hiệu cà phê này cho biết, trong 20 năm phát triển, để khẳng định thương hiệu, mở rộng được thị trường trong và ngoài tỉnh như hiện nay thì việc giữ uy tín trong sản xuất, tuyển chọn chặt chẽ nguyên liệu là điều vô cùng quan trọng.

Bà Đặng Thị Hòa Hiệp, Chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh cà phê bột Đại chúng Dạ Thảo, thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa, nói: Ý thức sản xuất ra cà phê sạch, đảm bảo ATTP cho sức khỏe cộng đồng đó là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của thương hiệu...

Coi việc làm ra sản phẩm cho người tiêu dùng cũng giống như làm món ăn cho chính các thành viên trong gia đình mình là tiêu chí mà Công ty TNHH sản xuất thực phẩm A Lý đặt ra cho sản phẩm của mình. Chất lượng đảm bảo, đáp ứng tốt thị hiếu người tiêu dùng đã giúp A Lý có tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt hơn 20%. Ngoài sản phẩm đặc trưng là bò 1 nắng, công ty còn liên kết với các doanh nghiệp ngoài tỉnh sản xuất các sản phẩm đặc sản. Những sản phẩm liên kết sản xuất này cũng được A Lý giám sát chặt chẽ để sản phẩm làm ra đảm bảo chất lượng, đúng với tiêu chí của công ty.

Theo Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Nguyễn Văn Tâm, nâng cao ý thức cho người sản xuất, kinh doanh là vấn đề xuyên suốt trong công tác đảm bảo ATTP của tỉnh. Để làm được điều này, ngoài các chế tài quản lý, xử phạt thì truyền thông, hướng dẫn cũng được các đoàn thanh, kiểm tra thường xuyên thực hiện. Do đó, ngoài các chương trình truyền thông độc lập thì còn có truyền thông lồng ghép khi kiểm tra thường xuyên hoặc đột xuất. Khi lồng ghép như vậy chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh được trực tiếp hướng dẫn những thiếu sót gặp phải và chủ động khắc phục nhanh chóng hơn.

Yếu tố cốt lõi khi làm nên thương hiệu cho doanh nghiệp là làm sao cho hình ảnh của mình nổi bật, an toàn hơn so với các thương hiệu khác. Vấn đề an toàn thể hiện ở việc phải đảm bảo chất lượng và các điều kiện nhất định, không gây ra nguy hại cho sức khỏe người dùng. Nếu doanh nghiệp không đưa ra thị trường thực phẩm an toàn thì doanh nghiệp tự đánh mất thương hiệu. Chính vì vậy, ý thức tốt trong sản xuất sẽ làm nên uy tín của thương hiệu và thành công của sản phẩm./.

Đắc Lâm - Đức Hưng