Phát động toàn dân tập luyện bơi, phòng chống đuối nước năm 2019

07:52, 21/05/2019 [GMT+7]

 

Phát động toàn dân tập luyện bơi, phòng chống đuối nước năm 2019
Phát động toàn dân tập luyện bơi, phòng chống đuối nước năm 2019


Sáng 19/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2019 trên toàn quốc nhằm giảm thiếu tối đa số người tử vong do đuối nước, đặc biệt là thanh thiếu niên, học sinh.

Chỉ đạo và phát động toàn dân tập luyên môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2019, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ bơi là môn thể thao hữu ích, tuy nhiên biết bơi vẫn chưa đủ, điều quan trọng là cần phải có kiến thức và kỹ năng về phòng chống đuối nước, có như vậy mới giúp chúng ta vượt qua hiểm họa và nguy cơ đe dọa tính mạng của con người. Theo Phó Thủ tướng, mỗi năm cả nước có hàng nghìn người bị đuối nước, trong đó có gần 2.000 trẻ em.

Trong thời gian qua, các cấp, ngành đã đưa ra nhiều giải nhằm ngăn ngừa đuối nước, nhưng số người tử vong do đuối nước vẫn còn cao. Muốn giảm thiểu được số người tử vong do đuối nước, trước hết phải biết bơi và có kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước khi gặp nguy hiểm.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các cấp, ngành thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ về phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2016-2020; các cấp các ngành, nhân dân tiếp tục đồng hành và hưởng ứng phong trào tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2019 và những năm tiếp theo.

Biên tập Như Thùy