Hội nghị Giao ban công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng quý I/2019

13:29, 19/04/2019 [GMT+7]

 

Hội nghị Giao ban công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng quý I/2019
Hội nghị Giao ban công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng quý I/2019


Sáng nay (18/4), Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Giao ban công tác Nội chính và phòng chống tham nhũng quý I/2019. Các đồng chí Lương Minh Sơn, PBT Thường trực Tỉnh ủy; Đào Bảo Minh, UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Quý I/2019, công tác nội chính được các cấp ủy đảng, chính quyền và các ngành chức năng triển khai hiệu quả. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Tình hình tội phạm, tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm trước. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân được các cấp, ngành giải quyết kịp thời. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, điều tra, truy tố, xét xử có nhiều chuyển biến tích cực. Đối với công tác phòng, chống tham nhũng, các cơ quan chức năng đã chủ động, kiên quyết hơn trong phát hiện, xử lý tham nhũng; nhiều vụ việc, vụ án liên quan đến tham nhũng được chỉ đạo xử lý kịp thời, nghiêm minh đã có tác dụng cảnh tỉnh, răn đe đối với đội ngũ cán bộ, đảng viên của tỉnh.

Hội nghị cũng đã quán triệt, triển khai Chỉ thị số 27, ngày 10/01/2019 và Quy định số 11 ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác; người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lương Minh Sơn, PBT Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền phải thực hiện nghiêm túc các nội dung Chỉ thị số 27 ngày 10/01/2019 và Quy định số 11 ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác; người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực đối với cấp, ngành mình quản lý; đẩy mạnh công tác nội chính, phòng chống tham nhũng; các cơ quan tư pháp tiếp tục nâng cao chất lượng công tác điều tra, truy tố, xét xử./.

Đức Hưng