Ô nhiễm rác thải nhựa ven biển

16:17, 10/04/2019 [GMT+7]

 

Ô nhiễm rác thải nhựa ven biển
Ô nhiễm rác thải nhựa ven biển


Vùng biển Phú Yên lâu nay được nhiều người biết đến với những bãi cát đẹp hoang sơ và trong lành. Tuy nhiên, thời gian gần đây nhiều người phải sửng sốt khi trên không ít con đường ven biển lại thấy ngập tràn rác thải nhựa. Rác thải nhựa tấn công không phải là chuyện mới, nhưng nó lại là vấn đề đáng quan tâm khi Phú Yên đang đẩy mạnh phát triển du lịch biển.

Trước mặt là biển xanh nhưng dưới chân toàn là rác thải nhựa. Bên những con sóng, đi dọc theo bãi cát, ấn tượng về biển Phú Yên với du khách Phạm Thị Hoài Linh đã theo chiều hướng khác. Rác thải nhựa thực sự làm mất điểm về vùng biển Phú Yên trong mắt khách du lịch vốn có tiếng đẹp hoang sơ và trong lành này.

Túi nylon, vỏ chai nhựa, hộp đựng thức ăn, vỏ bao bì các loại… là những gì được thải ra từ sinh hoạt hàng ngày của người dân và cả của không ít người khi đến với biển. Giờ đây, biển bỗng trở thành túi rác khổng lồ, chứa đựng các loại rác thải.

Du lịch biển đang trở thành thế mạnh khi mà Phú Yên đón hàng ngàn lượt du khách mỗi năm, đến tham quan trải nghiệm tại các bãi biển. Thế nhưng cứ theo đà xả rác thải vô ý thức, chưa nói đến du khách đến trải nghiệm du lịch biển, ngay cả người dân địa phương cũng né con đường đi với những con sóng, bãi biển bồng bềnh rác thải.

Vấn đề rác thải nhựa tấn công môi trường biển đang trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đến môi trường, nhất là môi trường cho du lịch. Thế nhưng hàng ngày, những vùng biển đẹp và hoang sơ như Phú Yên phải hứng chịu một lượng lớn rác thải, trong khi đó, việc thu gom, xử lý rác thải nhựa lại chưa được quan tâm đúng mức.

Như Thùy, Thành Tín