Đảm bảo an toàn vệ sinh trong trường học

10:31, 11/04/2019 [GMT+7]

 

Đảm bảo an toàn vệ sinh trong trường học
Đảm bảo an toàn vệ sinh trong trường học


Hiện nay, tại các trường mầm non bán trú, hầu hết bữa ăn của trẻ cùng do nhà trường đảm nhận. Bởi thế, chất lượng dinh dưỡng của bữa ăn như thế nào, có đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm hay không là vấn đề rất nhiều phụ huynh băn khoăn. Nhất là gần đây, khi hàng loạt vụ thực phẩm bẩn tuồn vào trong trường học đặt ra yêu cầu cấp thiết về kiểm tra an toàn thực phẩm trong trường học.

Mỗi ngày, hơn 130 trẻ của trường mầm non Sóc Nâu  được ăn 2 bữa trưa, chiều, có trẻ có thêm bữa sáng. Để đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ, nhà trường luôn thay đổi thực đơn theo chuẩn tháp dinh dưỡng do Bộ Y tế ban hành. Chưa kể, tất cả các thực phẩm đều có hợp đồng cung cấp từ các đơn vị có uy tín, nhân viên phụ trách cũng được huấn luyện đầy đủ về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Còn tại trường mầm non Anh Đào, thành phố Tuy Hòa, tất cả thực phẩm, nguyên liệu đều đặt mua tại siêu thị Coop Mart Tuy Hòa. Dù đặt mua ở cơ sở có uy tín, nhưng trước khi nhận thực phẩm, các cô cấp dưỡng đều tự tay kiểm tra chất lượng. Nhiều lần, nhà trường phát hiện thực phẩm không đúng với yêu cầu, không đảm bảo chất lượng và trả hàng lại cho nhà cung cấp.

Cuối tháng 3/2019, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tổ chức kiểm tra đột xuất 11 trường mầm non trên địa bàn thành phố Tuy Hòa chuyên đề An toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học. Qua kiểm tra, hầu hết các trường đều đảm bảo các quy định về nguồn gốc nguyên liệu, sức khỏe, tập huấn kiến thức kĩ năng của nhân viên cấp dưỡng.

Thực tế, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề không chỉ phụ huynh mà cả trường học đều rất quan tâm. Vấn đề thực phẩm còn thể hiện uy tín của nhà trường, yếu tố quan trọng để phụ huynh  chọn lựa khi gửi con em đến học tập./.

Huyền Trang- Đắc Lâm