Công trường Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ những ngày cuối năm

11:24, 30/01/2019 [GMT+7]

 

Công trường Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ những ngày cuối năm
Công trường Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ những ngày cuối năm


Những ngày này, trong khi mọi người, mọi nhà đang tất bật chuẩn bị cho Tết cổ truyền dân tộc thì những công nhân trên công trường Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ 1 và Xuân Thọ 2 (TX.Sông Cầu), cán bộ, công nhân vẫn tích cực lao động, chạy đua với thời gian để hoàn thành kế hoạch tiến độ đề ra: đưa Nhà máy đi vào hoạt động vào giữa năm 2019. 

Những ngày cuối năm trên công trường xây dựng Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ 1 và Xuân Thọ 2, không khí làm việc vẫn rất khẩn trương. Những ngày qua, Công ty Cổ phần đầu tư Nam Việt Hưng - đơn vị thi công Dự án Nhà máy điện mặt trời, đã tổ chức công nhân chia thành nhiều mũi thi công, tích cực làm việc…Và mặc dù giáp tết, thời tiết không thuận lợi, nhưng được sự động viên của chủ đầu tư, đơn vị thi công và người lao động vẫn làm việc hăng say, tích cực để công trình hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo an toàn kỹ thuật, an toàn lao động.

Hai Dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ 1 và Xuân Thọ 2 có tổng vốn đầu tư gần 2.500 tỷ đồng, được khởi công từ ngày 8/1/2019, trên diện tích 120ha. Mỗi nhà máy có tổng công suất thiết kế hơn 49,6 MW, sản lượng điện sản xuất khoảng 76,2 triệu kWh/năm. Mục tiêu của Chủ đầu tư dự án - Công ty Cổ Phần Quang Điện Phú Khánh đặt ra, là đưa nhà máy đi vào vận hành thử nghiệm ngày 15/5/2019… Do vậy, dù cận Tết nhưng những ngày này, ông Nguyễn Văn Biền - Phó TGĐ Công ty Cổ Phần Quang Điện Phú Khánh vẫn luôn có mặt tại công trường vừa giám sát hoạt động thi công vừa động viên cán bộ công nhân viên nỗ lực thi công.

Mới đây, đến thăm, chúc Tết các bộ, công nhân viên dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế đánh giá cao nỗ lực của nhà đầu tư. Theo đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đây là dự án điện mặt trời xin thực hiện dự án sau cùng (so với các dự án điện mặt trời khác đã và sẽ triển khai trên địa bàn tỉnh), nhưng đến thời điểm này, tiến độ đã vượt xa các dự án khác.

Theo chủ đầu tư, đến nay, hai Dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ 1 và Xuân Thọ 2 đã thi công hoàn thành hơn 90% khối lượng các tuyến đường nội bộ; hoàn thành hơn 20.000/48.900 cọc bê tông lắp pin mặt trời (đạt hơn 40% khối lượng) và đúc móng hoàn thành 35/69 trụ đường dây 110KV đấu nối vào lưới điện quốc gia.

Đơn vị đang cùng các đơn vị thi công phấn đấu đưa 2 nhà máy vào phát điện thương mại đúng ngày 30/6/2019, đúng theo cam kết với UBND tỉnh Phú Yên... Và với hơn 150 triệu kWh/năm, bên cạnh góp phần rất lớn đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, 2 nhà máy điện mặt trời là Xuân Thọ 1 và Xuân Thọ 2 sẽ là đòn bẩy lớn để tạo nguồn thu cho ngân sách địa phương và giải quyết việc làm cho lao động tại chỗ.

An Bang – Như Thùy – Thành Tín