Chuyến xe nghĩa tình

19:41, 29/01/2019 [GMT+7]

 

Chuyến xe nghĩa tình
Chuyến xe nghĩa tình


Những  lao động rời làng quê Phú Yên vào thành phố Hồ Chí Minh để mưu sinh, trong ngày hôm nay, 23 tháng Chạp, đã quay về nhà trên những chuyến xe nghĩa tình. Cách đây ba năm, chương trình chuyến xe nghĩa tình đã được Báo Công an thành phố Hồ Chí Minh khởi động. Và suốt 3 năm qua, mỗi dịp Tết, những chuyến xe nghĩa tình thực sự là món quà  vô cùng có ý nghĩa đối với những người tha hương, quanh năm mưu sinh nhọc nhằn.

Mỗi người một hoàn cảnh. Có người, thân thể không lành lặn. Có người đã già yếu...Nhưng vẫn phải rời quê vào thành phố Hồ Chí Minh lao động kiếm sống bằng nhiều nghề như bán vé số hoặc làm thuê. Nỗi nhớ làng da diết. Cứ đến 23 tháng Chạp, ai cũng lại nôn nao về nhà. Nhưng, chặng đường về nhà dịp Tết chẳng phải dễ. Vé xe tăng. Không may thì gặp phải chuyện nhồi nhét khách...Nhưng nỗi lo ấy đã không dành chỗ trên những chuyến xe như thế này. Những chuyến xe nghĩa tình đã kịp đưa bà con về quê ăn Tết.

Ba năm trước, Báo Công an thành phố Hồ Chí Minh  đã khởi động chương trình chuyến xe nghĩa tình đưa bà con lao động nghèo, những sinh viên khó khăn từ thành phố Hồ Chí Minh về Phú Yên đón Tết. Và đến năm nay, có đến 600 người đón nhận món quà Tết là những chuyến xe nghĩa tình. 15 chiếc xe được tổ chức đưa đón bà con chu đáo. Tổng chi phí cho các chuyến xe nghĩa tình lên đến nửa tỷ đồng, đồng hành cùng Báo Công an thành phố Hồ Chính Minh là Công ty tài chính  FE Credit

Mất gần nửa triệu đồng mới có một vé xe về quê. Với những người lao động kiếm sống khó khăn thì có được xe về quê không tốn tiền thực sự là món quà Tết ý nghĩa. Kết thúc hành trình, rời chuyến xe nghĩa tình, mỗi người còn được tặng một phần quà Tết.

Tết như đã đến sớm hơn với những người mà mới ngày hôm qua vẫn còn mưu sinh vất vả trên các nẻo phố, hôm nay đã ở quê nhà.... Với những chuyến xe nghĩa tình, đường về quê trở nên ngắn hơn.

Như Thùy, An Bang