TP Tuy Hòa tích cực chỉnh trang đô thị đón xuân Kỷ Hợi 2019

19:27, 28/01/2019 [GMT+7]

 

TP Tuy Hòa tích cực chỉnh trang đô thị đón xuân Kỷ Hợi 2019
TP Tuy Hòa tích cực chỉnh trang đô thị đón xuân Kỷ Hợi 2019


Để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, TP Tuy Hòa đang tập trung đầu tư xây dựng, sửa chữa hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang đô thị để tạo bộ mặt khang trang cho thành phố, góp phần mang đến không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân vui xuân, đón Tết.

Những năm gần đây, TP Tuy Hòa đã nhiều lần duy tu, sửa chữa vỉa hè các tuyến đường, song vẫn chưa khắc phục hết việc hư hỏng và sụt lún cục bộ hoặc có kết cấu không đồng nhất, nham nhở gây mất mỹ quan đô thị. Để tạo cảnh quan đẹp, văn minh và hiện đại cho thành phố, UBND TP Tuy Hòa đang tập trung tiến hành cải tạo, thay thế bó vỉa hè bằng đá granite và lát bằng gạch Tezzero tại 3 tuyến đường chính gồm: Trần Quý Cáp, Phan Đình Phùng và Duy Tân. Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Tuy Hòa làm chủ đầu tư với tổng kinh phí hơn 10 tỷ đồng, trích từ nguồn thu sử dụng đất của TP.

Bên cạnh đó, hệ thống cây xanh cũng còn lộn xộn, vài tuyến đường trồng chủ yếu là cây hoa sữa, không còn phù hợp trong khu dân cư. Vì thế, TP Tuy Hòa cũng đã tiến hành cải tạo, trồng mới khoảng 80 cây sao đen thay thế cho các cây hoa sữa, cây xanh còi cọc kém phát triển, cây già cỗi và cây ngoài quy hoạch trên các tuyến đường, đặc biệt là tuyến đường trồng nhiều cây hoa sữa như đường Lê Trung Kiên, với tổng kinh phí thực hiện dự kiến khoảng 950 triệu đồng, được trích từ nguồn sự nghiệp kinh tế TP Tuy Hòa năm 2019. Còn tại các tuyến đường chính trên địa bàn TP, các đơn vị chăm sóc cây xanh cũng đang tăng cường chỉnh trang, cắt tỉa lại hệ thống cây xanh, hoa kiểng tại các công viên, dải phân cách, vỉa hè…

Ngoài ra, TP Tuy Hòa cũng đang sửa chữa, thay mới hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, trang trí thêm hệ thống đèn led tại các tuyến phố chính, tạo hệ thống dãi điện hoa giăng qua đường để tạo vẻ rực rỡ cho đô thị, nhất là vào ban đêm với tổng kinh phí đầu tư khoảng 8,1 tỷ đồng.

Hiện nay, các công trình, dự án chỉnh trang đô thị trên địa bàn TP Tuy Hòa đang gấp rút triển khai thực hiện và dự kiến sẽ hoàn thành việc trang trí đón mừng năm mới trước ngày 31/1 (tức 26 tháng Chạp) để tạo thêm sức tươi mới cho TP trẻ Tuy Hòa trong năm mới Kỷ Hợi 2019./.

Như Nguyện – Hoàng Trúc