Tuy An: Nhiều khu dân cư vẫn còn chia cắt do nước ngập

08:22, 28/11/2018 [GMT+7]

 

Tuy An: Nhiều khu dân cư vẫn còn chia cắt do nước ngập
Tuy An: Nhiều khu dân cư vẫn còn chia cắt do nước ngập

 

Đến sáng nay (27/11), mặc dù trên địa bàn huyện Tuy An không còn mưa lớn, nước đã giảm, tuy nhiên tại nhiều khu vực vùng trũng thấp vẫn còn bị chia cắt cục bộ, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân địa phương. Phản ánh tại thôn Tân Long, xã An Cư, huyện Tuy An, một trong những nơi còn bị chia cắt hoàn toàn trong mấy ngày qua.

Phương tiện di chuyển của bà con thôn Tân Long, xã An Cư mấy ngày qua duy nhất là sõng. Cả ngày 26/11, do mưa lớn, thôn bị chia cắt hoàn toàn. Mặc dù sáng 27/11 nước đã rút bớt, nhưng vì nhiều khu vực còn ngập sâu, có chỗ gần 1m nên người dân chưa dám di chuyển ra khỏi khu vực.

Vì nước dâng cao, nên cả ngày 26/11, tất cả các học sinh phải nghỉ học. Hôm nay, mặc dù các trường đều đã lại bình thường, song nhiều em học sinh vẫn phải nghỉ học, một số phụ huynh đã chủ động chèo sõng, thậm chí cho con ngồi trên xe đạp lội nước để đưa con đến trường học an toàn.

Theo báo cáo nhanh của chính quyền xã An Cư, đến sáng ngày 27/11 trên địa bàn xã còn 2 thôn là Phú Tân 1 và Tân Long ngập cục bộ, nhiều khu dân cư bị cô lập, nước ngập sâu từ 0,5 đến 1m, có nơi hơn 1m, những vùng bị chia cắt hoàn toàn, nước chảy xiết, địa phương luôn cắt cử cán bộ xuống hỗ trợ việc di dời tài sản và hướng dẫn của người dân việc đi lại đảm bảo an toàn.

Thanh Huy – Thành Tín