Phú Yên: Lốc xoáy gây sập nhà, 19 người bị thương

09:55, 19/11/2018 [GMT+7]

 

Phú Yên: Lốc xoáy gây sập nhà, 19 người bị thương
Phú Yên: Lốc xoáy gây sập nhà, 19 người bị thương

 

Khoảng 10g30 ngày 18/11, một cơn lốc có cường độ rất mạnh xảy ra tại địa bàn xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Trong ngày hôm nay, huyện Tuy An đã vận động nhân dân cùng các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả cơn lốc, giúp nhân dân ổn định đời sống trước mắt.   

Tại danh thắng quốc gia gành Đá Dĩa, lốc xoáy đã phá huỷ hoàn toàn các công trình gồm nhà vệ sinh, nhà giữ xe và các hàng quán dịch vụ tại khu vực này. 3 xe ô tô và 1 taxi Mai Linh đang chở khách tham quan gành Đá Dĩa bị hư hỏng nặng. 04 trụ điện cao áp và 1 trạm biến áp có công suất 100 KVA bị ngã đỗ.  27 khách du lịch và 04 người dân địa phương bị thương. 

Ngay khi sự việc xảy ra, những người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Tuy An. Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo huyện Tuy An đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả lốc xoáy tại đây.

Lốc xoáy cũng khiến cho nhà ở của 23 hộ dân tại xã An Ninh Đông bị thiệt hại nặng nề, trong đó có 4 nhà bị sập hoàn toàn, hai mẹ con trong cùng một gia đình bị thương. Nhiều cây cối cũng bị đỏ ngã, thiệt hại nặng nề. Nhiều hộ vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc.

Ngay khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã vận động nhân dân và huy động các lực lượng giúp các hộ bị thiệt hại khắc phục hậu quả lốc xoáy. Các phương tiện cứu hộ cũng được điều đến hiện trường để khắc phục hậu quả và kéo các xe bị nạn ra khỏi đống đổ nát.

Trưa cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đại Dương và lãnh đạo huyện Tuy An đã kịp thời có mặt tại hiện trường để huy động các lực lượng công an, cơ quan quân sự, bộ đội biên phòng, điện lực và lực lượng xung kích tại chỗ đảm bảo ổn định tình hình an ninh tại khu vực xảy ra lốc. Hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lốc xoáy. Tổ chức thăm hỏi, chia sẻ và động viên người bị nạn. Đồng thời đến các vị trí xung yếu có khả năng ngập lũ khi mưa lớn để chỉ đạo công tác phòng tránh lũ lụt ./.  

Lê Biết - Quốc Hoàn - Khắc Nho