Đèo Quán Cau hư hỏng nặng, gây nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông

12:06, 26/11/2018 [GMT+7]

 

Đèo Quán Cau hư hỏng nặng, gây nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông
Đèo Quán Cau hư hỏng nặng, gây nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông

 

Bên cạnh nỗi lo về mưa lũ chia cắt, nỗi lo mất an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông qua đèo Quán Cau, huyện Tuy An luôn thường trực. Những trận mưa lớn do hoàn lưu cơn bão số 8 và ảnh hưởng của bão số 9 đã khiến tình hình hư hỏng đường giao thông đoạn qua đèo Quán Cau thêm trầm trọng, gây nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông và bức xúc trong nhân dân.

Những phương tiện giao thông lưu thông qua đèo Quán Cau trong thời điểm mưa gió phải di chuyển với tốc độ chậm trong khó nhọc. Cứ một phương tiện đi qua, những ổ voi, ổ gà lại bị khoét sâu và rộng ra thêm. Phương tiện nghiêng ngả, xe chở nặng có thể lật nhào bất cứ lúc nào. Xe máy càng nguy hiểm hơn khi lưu thông song hành với các xe ô tô.

Vị trí hư hỏng nặng nhất tập trung ở gần cuối đèo và phía đầu đỉnh đèo Quán Cau. Nhiều ổ gà, ổ voi có đường kính rộng hơn 2m, sâu hơn 40cm choáng hết cả mặt đường. Khi có mưa lớn, nước từ các triền dốc đổ xuống không thoát kịp qua taly dương, tràn ra mặt đường ngập các ổ voi, ổ gà khiến tình hình hư hỏng thêm trầm trọng, các phương tiện gặp nguy hiểm. Ngay trong sáng ngày 24/11, đã có hai xe tải bị sự cố ngay trên đèo Quán Cau khi lưu thông qua các vị trí hư hỏng.

Thời điểm ảnh hưởng bão số 9, mưa lớn vẫn xảy ra khu vực này, đất đá bị nước cuốn trôi, những ổ gà, ổ voi mới tiếp tục xuất hiện và rộng thêm. Trời tối, trong khi tín hiệu cảnh báo không hề có thì vị trí này sẽ là "cái bẫy" gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông./.  

Khắc Nho