Hòa Tâm nỗ lực khắc phục hậu quả lốc xoáy

15:53, 20/11/2018 [GMT+7]

Trận lốc xoáy xảy ra tại xã Hoà Tâm, huyện Đông Hoà ngày hôm qua 18/11 đã khiến cho 100 nhà ở của người dân bị thiệt hại, trong đó có 3 nhà bị sập hoàn toàn. Trước những thiệt hại do lốc xoáy, hôm nay, đ/c Huỳnh Tấn Việt, UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến xã Hoà Tâm chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và thăm hỏi những hộ bị thiệt hại nặng.

Hòa Tâm nỗ lực khắc phục hậu quả lốc xoáy
Hòa Tâm nỗ lực khắc phục hậu quả lốc xoáy


Đây là những gì mà trận lốc xoáy để lại tại xã Hoà Tâm, huyện Đông Hoà. Không còn chỗ để trú mưa, che nắng, những hộ có nhà bị sập, bị tốc mái hoàn toàn phải đi tá túc tạm những nhà hàng xóm hoặc phải đi ở tạm nhà cha mẹ ở xa. Việc khắc phục hiện vẫn chưa thể triển khai vì những hộ này nằm trong diện giải toả phục vụ dự án.

Nhà anh Nguyễn Văn Tiến cũng trong hoàn cảnh với nhiều hộ nơi đây. Khi gió lốc xảy ra, vợ anh vừa sinh chưa đầy tháng, nhiều hàng hoá anh làm nghề sửa xe bị lốc cuốn sạch, các đồ đạt trong nhà hư hỏng hoàn toàn. Vợ và đứa trẻ sơ sinh bị ướt và gặp nguy hiểm phải chạy sang trú nhờ nhà bên cạnh.

Còn đây là căn nhà chị Võ Thị Hiền vừa xây dựng xong cách đây hơn 1 tháng, lốc xoáy đi qua, căn nhà đổ sập, mái bay vung vãi khắp nơi. Trong sáng 19/11 chị Kiều cùng người thân đi gỡ từng miếng tôn để gom góp khắc phục tạm thời.

Cùng với 100 nhà dân bị hư hỏng nhà cửa, lốc xoáy cũng gây thiệt hại mái và cửa hội trường UBND xã Hoà Tâm, điểm trường tiểu học thôn Phước Tân, Trường THCS và Tiểu học Trần Nhân Tông. Trong sáng 19/11, huyện Đông Hoà huy động khoảng 20 cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Hoà Hiệp Nam để hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả lốc xoáy. 

Trước những thiệt hại do lốc xoáy, sáng 19/11, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Huỳnh Tấn Việt cùng Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Nguyễn Quốc Hoàn, lãnh đạo huyện Đông Hoà và các đoàn thể đã đến Hoà Tâm kiểm tra tình hình, thăm hỏi động viên bà con bị thiệt hại vượt qua khó khăn, khắc phục tạm thời để ổn định đời sống trước mắt. Đồng thời đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chỉ đạo hệ thống chính trị huyện Đông Hoà và xã Hoà Tâm tập trung giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian sớm nhất.

Lúc này, tại xã Hoà Tâm, vẫn còn rất nhiều nhà dân bị lốc xoáy làm hư hại chưa khắc phục do phần lớn các hộ khó khăn. Người dân đang rất cần sự hỗ trợ tích cực và có trách nhiệm hơn nữa của chính quyền sở tại và các ngành chức năng huyện Đông Hoà và của tỉnh, giúp họ có nơi trú tạm qua những ngày mưa gió, trước khi ổn định chỗ ở lâu dài./.

Lê Biết - Quốc Hoàn