Thư của Chủ tịch UBND tỉnh gửi thầy cô giáo, học sinh nhân ngày khai giảng năm học mới

10:07, 06/09/2018 [GMT+7]

Thư gửi thầy cô giáo, học sinh tỉnh Phú Yên

ngày khai giảng năm học 2018- 2019

 

Tuy Hòa, ngày 5 tháng 9 năm 2018

Thưa thầy cô và các em học sinh,

 

Hôm nay là ngày khai trường, một ngày có ý nghĩa của học sinh trong cả nước, tôi xin được chúc mừng ngày hội lớn của các em.

 

Xin trân trọng chúc thầy cô một năm học mới nhiều niềm vui, gặt hái được nhiều thành công và hạnh phúc trong nghề nghiệp. Ngành Giáo dục tỉnh nhà có được những thành tựu như hôm nay là nhờ vào sự đóng góp rất lớn của các thầy cô, nhất là những người thầm lặng hy sinh, gieo con chữ ở miền núi, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.

 

Người thầy là linh hồn của ngành Giáo dục, chính tâm huyết, trí tuệ của thầy cô đã ảnh hưởng sâu sắc đến các thế hệ học sinh, tôi xin được gửi đến thầy cô lời cảm ơn chân thành nhất của lòng mình.

 

Nhân đây thầy cô cho phép tôi có đôi lời cùng các em học sinh.

 

Các em học sinh thân mến,

 

Các em được gặp lại thầy cô, bạn bè sau một mùa hạ chia xa. Các em trở lại với bảng đen phấn trắng, với mái ngói hàng cây thân thương, với sân trường và bóng nắng học đường, và với ánh mắt từ hòa của thầy cô. Đó là niềm hạnh phúc vô bờ bến, là tình cảm đẹp đẽ, sẽ ghi dấu trong tim các em mãi mãi về sau.

 

Năm học 2017-2018, các em đã học tập tốt, tỉ lệ học sinh giỏi tăng so với năm học trước, nhiều em rất xuất sắc. Thật tự hào khi Phú Yên có 2 học sinh được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic Toán và Hóa quốc tế năm 2018; 1 học sinh đạt huy chương vàng kỳ thi Toán học không biên giới, xếp vào top 8 học sinh có thành tích cao nhất Việt Nam. Và tôi có niềm tin rằng, năm học mới, các em sẽ học tập say mê hơn, dưới sự dìu dắt của thầy cô, các em sẽ bay cao, bay xa hơn, chinh phục các chân trời khoa học.

 

Tương lai của các em, của gia đình các em, của quê hương và của đất nước này sẽ thay đổi vì chúng ta có một thế hệ học sinh học giỏi. Rồi các em sẽ tiếp tục học tập và nghiên cứu để trở thành lực lượng trí thức trẻ nắm vững khoa học công nghệ, có đẳng cấp và phẩm giá, có đạo đức và nhân cách cao để phụng sự quốc gia.

 

Ngoài học tập thật tốt, các em còn rèn luyện thể chất để trở thành những công dân phát triển toàn diện, có sức khỏe để lao động, sáng tạo, đóng góp hữu ích cho đất nước.

 

Vun đắp cái đẹp của tâm hồn cũng là việc cần làm của mỗi học sinh. Hãy yêu thiên nhiên, tiếp xúc và ứng xử tử tế với thiên nhiên, các em sẽ thấy mình đẹp hơn, bình an hơn, cuộc sống có ý nghĩa hơn. Yêu thiên nhiên không chỉ bằng sự thụ hưởng mà phải bảo vệ thiên nhiên, các em hãy giữ gìn cẩn thận môi trường sống của quê hương mình.

 

Phú Yên của chúng ta rất đẹp phải không các em, có biển xanh với “bờ cát dài phẳng lặng, soi ánh nắng pha lê” (Xuân Diệu), có những ngọn núi chiều chiều in cánh nhạn, có đầm Ô Loan mênh mông tầm mắt, có những cánh đồng vàng ươm thơm hương lúa. Chúng ta sẽ cùng nhau chăm sóc từng cành cây, từng bông hoa, từng con phố, từng làng quê các em nhé.

 

Nhưng trước hết, các em hãy làm cho ngôi trường thân yêu của mình sạch đẹp, dễ thương, đồng điệu với thiên nhiên.

 

Thiên nhiên là tài sản của quê hương nhưng cũng là giá trị không biên giới, cho nên bảo vệ môi trường không chỉ cho quê hương đất nước mà còn cho nhân loại.

 

Một người có tâm hồn đẹp là người phải có lòng biết ơn. Các em biết ơn cha mẹ đã nuôi dưỡng, biết ơn thầy cô đã dạy dỗ để bản thân mình trưởng thành về thể chất, trí thức và nhân cách. Lòng biết ơn đó được thể hiện ở kết quả học tập, rèn luyện đạo đức của mỗi người.

 

Ngày khai trường, trước niềm vui, sự hồn nhiên, trong trẻo của các em, tôi như sống lại cảm xúc thời áo trắng, xin trích mấy câu thơ trong bài “Tựu trường” của thi sĩ Huy Cận để chia sẻ tình cảm của mình cùng các em - tôi như một cậu học trò của ba mươi năm trước.

 

“Chân non dại ngập ngừng từng bước nhẹ

Tim run run trăm tình cảm rụt rè

Tuổi mười lăm gấp sách lại, đứng nghe

Lòng mới mở giữa tay đời ấm áp”.

 

Thân ái chào thầy cô và các em!

 PHẠM ĐẠI DƯƠNG

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên

Nguồn  "Trang thông tin điện tử Báo Phú Yên"