Cầu hoa vàng trên cỏ xanh tiếp bước cho em đến trường

08:30, 02/09/2018 [GMT+7]

 

Cầu hoa vàng trên cỏ xanh tiếp bước cho em đến trường
Cầu hoa vàng trên cỏ xanh tiếp bước cho em đến trường


Không còn nỗi lo mất an toàn khi đến trường trong mùa mưa lũ, người dân và học sinh vùng 9 sang vùng 10, xã An Định, huyện Tuy An đang rất phấn khởi khi cây cầu Hoa vàng trên cỏ xanh được xây dựng kiên cố vừa đưa vào sử dụng đúng vào những ngày cuối tháng 8 này.

Cây cầu được mang tên Hoa vàng cỏ xanh, một biểu tượng, điều tự hào của quê hương Phú Yên. Cầu được xây dựng từ sự đóng góp của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, đơn vị trong toàn quốc. Một cây cầu bê tông kiên cố thay chỗ cho cây cầu gỗ tạm bợ, xuống cấp. Niềm hân hoan thấy rõ trong từng ánh mắt, nét mặt của người dân nơi đây trong ngày khánh thành cầu.

Cầu Hoa vàng trên cỏ xanh kết cấu bê tông dài 64m, rộng 2,5m. Ngoài  việc xây cầu vượt lũ kiên cố, hơn 250 mét đường dẫn hai đầu cầu cũng được bê tông hóa và bàn giao cho người dân quản lý. Tổng kinh phí xây dựng cầu hơn 1,4 tỷ đồng. Để giảm bớt chi phí, toàn bộ đường dẫn được nắn thẳng, những đoạn đường chạy qua ruộng lúa, người dân tự nguyện hiến đất làm đường. Hơn 200 hộ trong thôn đồng thuận tham gia thi công, giám sát.

Đây là cây cầu thứ 3 vượt lũ được xây dựng trong suốt 2 năm vừa qua tại xã An Định, huyện Tuy An. Liên đoàn lao động Phú Yên là đơn vị trực tiếp đứng ra vận động, tổ chức triển khai xây dựng cầu. Niềm vui của người dân cũng chính là hạnh phúc của những người làm công tác Công đoàn.

Một cây cầu, một con đường hay một công trình dân sinh được xây dựng tại vùng khó khăn bằng sự chung tay đóng góp của các tổ chức cá nhân, đã mang lại niềm tin, hạnh phúc cho người dân vùng hưởng lợi, đó còn là sợi dây kết nối cho các chương trình an sinh xã hội./.

Đặng Dự