Trường THCS Lương Thế Vinh, Tp. Tuy Hòa đón nhận huân chương lao động hạng 3

09:48, 04/09/2018 [GMT+7]

 

Trường THCS Lương Thế Vinh, Tp. Tuy Hòa đón nhận huân chương lao động hạng 3
Trường THCS Lương Thế Vinh, Tp. Tuy Hòa đón nhận huân chương lao động hạng 3


Sáng 03/9, Trường THCS Lương Thế Vinh, Tp. Tuy Hòa tổ chức Lễ khai giảng năm học mới, kỷ niệm 20 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng III của Chủ tịch nước. Đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó ban Nội chính Trung ương cùng đông đảo các thế hệ giáo viên và học sinh của trường đã về dự.

Năm học 1998-1999, Trường THCS Lương Thế Vinh được thành lập trên cơ sở tiếp nhận toàn bộ học sinh cấp 2 của Trường THPT Lương Văn Chánh và một bộ phận học sinh của Trường THCS Hùng Vương, Tp. Tuy Hòa. Với phương châm “Chất lượng giáo dục là uy tín, danh dự của nhà trường”, Trường THCS Lương Thế Vinh đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ quản lý và nhà giáo có trình độ cao, bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu tâm huyết, luôn có những đột phá mới trong giảng dạy.

Hiện nay, 100% cán bộ, giáo viên của nhà trường đều có trình độ đạt chuẩn, trong đó, 60% trên chuẩn. Nhiều giáo viên được công nhận danh hiệu dạy giỏi các cấp. Từ năm đầu tiên thành lập với 550 học sinh và 29 cán bộ, giáo viên, nhân viên, đến nay, trường đã có hơn 950 học sinh với 58 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Cơ sở vật chất không ngừng được tu bổ và nâng cấp, đáp ứng được nhu cầu dạy và học trong tình hình mới. Năm học 2017-2018, trường có 50 học sinh thi đậu vào trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh, trong đó có 4 thủ khoa ở các bộ môn gồm Toán, Tin học, Anh Văn và Sinh Học.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó ban Nội chính Trung ương đã trao Huân chương Lao động hạng III của Chủ tịch nước cho trường THCS Lương Thế Vinh; Hội cựu học sinh của trường trao 25 triệu đồng cho Quĩ học bổng nhà trường; và các mạnh thường quân cũng trao nhiều suất học bổng cho các học sinh có thành tích học tập xuất sắc khác../.

Lê Hùng - Thế Lâm