Sôi động Giải đua xe đạp mở rộng - Cúp PTP năm 2018

10:21, 17/09/2018 [GMT+7]

Đúng như kỳ vọng, Giải đua xe đạp mở rộng - Cúp PTP năm 2018, do Sở VH-TT và DL, Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên (PTP) và Hội Mô tô - Xe đạp Phú Yên tổ chức, khởi tranh sáng 16/9 tại TP Tuy Hòa đã diễn ra hết sức sôi động. Giải đua thu hút hàng ngàn khán giả, những người đam mê xe đạp đến xem, cổ vũ các đội đua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đến xem, trao cúp vô địch cho các vận động viên về nhất các đợt đua.

Giải đua thu hút gần 200 tay đua từ 18 CLB xe đạp ở các tỉnh: Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Định, Khánh Hòa, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh và chủ nhà Phú Yên tham gia. Các VĐV thi đấu ở 2 nhóm tuổi: 18-40 (45km) và 41 tuổi trở lên (39km). Các tay đua xuất phát từ ngã ba đường Điện Biên Phủ - Duy Tân và qua các tuyến đường Hùng Vương - Nguyễn Huệ - Lê Duẩn - Trần Phú - Hùng Vương - đích đến ngã tư đường Hùng Vương - Điện Biên Phủ.

Ngay sau hiệu lệnh xuất phát, các tay đua đã thể hiện khả năng với quyết tâm đạt kết quả cao nhất. Nhờ đó, hàng ngàn khán giả đã có cơ hội thưởng lãm những màn tranh tài hấp dẫn của các tay đua ngay tại TP.Tuy Hòa.

Đây là lần đâu tiên Giải đua xe đạp mở rộng - Cúp PTP, do Sở VH-TT và DL, Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên (PTP) và Hội Mô tô - Xe đạp Phú Yên tổ chức. Tuy nhiên, giải đua đã thu hút khá nhiều vận động viên tên tuổi trong làng xe đạp phong trào Việt Nam. Nhờ đó, tốc độ đường đua của các cua-rơ đạt khá cao. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp cho giải đấu trở nên hấp dẫn ngay từ những vòng đấu đầu tiên.

Sôi động Giải đua xe đạp mở rộng - Cúp PTP năm 2018
Sôi động Giải đua xe đạp mở rộng - Cúp PTP năm 2018


Trải qua 14 vòng đua, vượt qua sự cạnh tranh vị trí quyết liệt từ các tay đua, VĐV Nguyễn Nam Cực (CLB Lê Đoàn Kiên Giang) đã giành vị trí quán quân nhóm tuổi: 18-40 (45km); các VĐV Lê Văn Quỳnh (CLB Gấu Vàng TP.HCM) giành vị trí thứ 2; Trần Ngọc Quang Duy (CLB xe đạp Bốn Lợt- Phú Yên) giành vị trí thứ 3. Ở nhóm tuổi 41 trở lên (đua 39km), VĐV Nguyễn Thành Nam (CLB xe đạp Bốn Lợt- Phú Yên) giành vị trí thứ 1; các VĐV Trương Quốc Huy (CLB Café Huy Tùng- Phú Yên) giành vị trí thứ 2 và VĐV Trần Công Thịnh (CLB Võ Đắc Đồng Nai) giành vị trí thứ 3.

Ban tổ chức cũng đã trao các giải nhất, nhì, ba toàn đoàn ở nhóm tuổi 18-40 cho các CLB xe đạp Bốn Lợt, Gấu Vàng TP.HCM và Lê Đoàn Kiên Giang và các giải nhất, nhì, ba toàn đoàn ở nhóm tuổi từ 41 trở lên cho các CLB xe đạp Bốn Lợt- Phú Yên, CLB Café Huy Tùng- Phú Yên và CLB Võ Đắc Đồng Nai.

Ban tổ chức trao giải
Ban tổ chức trao giải


Nhờ sự chuẩn bị chu đáo, Giải đua xe đạp mở rộng - Cúp PTP năm 2018, đã kết thúc thành công tốt đẹp. Giải đua ngoài việc tạo sân chơi, còn góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện xe đạp, rèn luyện sức khỏe tại Phú Yên ngày càng phát triển. Việc các tay đua từ nhiều tỉnh, thành về Phú Yên thi đấu cũng là dịp để Ban tổ chức giải quảng bá vùng đất, con người Phú Yên, góp phần phát triển các thế mạnh về du lịch.

Ban tổ chức Giải đua xe đạp mở rộng - Cúp PTP cho biết, sẽ đưa giải đấu này trở thành sân chơi thể thao truyền thống cho người hâm mộ môn đua xe đạp Phú Yên trong những năm tới. Giải đua năm nay, được Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên ghi hình và sẽ phát sóng lại trong những ngày tới trên kênh PTP.

Như Thùy, An Bang