Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện Hè năm 2018

12:19, 17/07/2018 [GMT+7]

Sáng nay 16/7, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Sinh viên tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện Hè năm 2018, với chủ đề "Tuổi trẻ Phú Yên xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng". Đến dự có các đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; Phan Đình Phùng, Phó CT UBND tỉnh.

Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện Hè năm 2018
Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện Hè năm 2018


Chiến dịch tình nguyện hè năm nay có sự tham gia của 7 đội hình tình nguyện với 366 chiến sỹ. Các hoạt động sẽ được triển khai, tổ chức phù hợp với từng đối tượng thanh niên như: Kỳ nghỉ hồng trong thanh niên công nhân, công chức, viên chức; Hành quân xanh trong thanh niên lực lượng vũ trang; Hoa phượng đỏ trong lực lượng Đoàn viên, học sinh khối THPT… Đặc biệt, là chiến dịch Mùa hè xanh của các đội hình sinh viên tình nguyện thuộc các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn tỉnh và Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, Đội hình Sinh viên Phú Yên xa quê trực tiếp đóng quân tại địa bàn 10 xã khó khăn của tỉnh Phú Yên. Các lực lượng thanh niên tình nguyện sẽ tham gia hỗ trợ xây dựng mới nhà dân, công trình giao thông nông thôn, ôn tập hè cho thiếu nhi, chương trình văn nghệ gây quỹ trao tặng các suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Phát biểu tại lễ xuất quân tình nguyện hè 2018, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy Lương Minh Sơn đánh giá: năm 2018 đã là năm thứ 23 phong trào thanh niên tình nguyện tỉnh hình thành và phát triển. Những chiến sỹ thanh niên tình nguyện đã để lại nhiều công trình, việc làm vô cùng nhân văn và ý nghĩa tại các địa bàn khó khăn của tỉnh. Đồng chí biểu dương những thành tích xuất sắc của phong trào thanh niên tình nguyện các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong những năm qua. Với phương châm “sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, an toàn”, chiến dịch năm nay sẽ tiếp tục đạt kết quả tốt, đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế -xã hội tỉnh nhà.

Chiến dịch tình nguyện hè là một trong những hoạt động nhằm khơi dậy và phát huy sức sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện trong Đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên  gắn với triển khai thực hiện cuộc vận động Tuổi trẻ Phú Yên xung kích, tình nguyện xây dựng quê hương giàu mạnh. Chương trình Hội quân dự kiến tổ chức vào ngày 11/8/2018.

Như Thùy, An Bang