Hội nghị kết nối cung- cầu hàng Việt Nam Phú Yên năm 2018

14:34, 12/07/2018 [GMT+7]

 

Hội nghị kết nối cung- cầu hàng Việt Nam Phú Yên năm 2018
Hội nghị kết nối cung- cầu hàng Việt Nam Phú Yên năm 2018


Tại Hội nghị kết nối cung- cầu hàng Việt Nam Phú Yên năm 2018 do Sở Công thương Phú Yên phối hợp Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công thương tổ chức , đã có gần 30 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp sản xuất, đơn vị phân phối được ký kết. Đây là hoạt động thuộc Đề án Phát triển Thị trường trong nước gắn với CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014-2020. Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Trong nước Hoàng Anh Tuấn chủ trì hội nghị.

Tham gia hội nghị kết nối cung cầu có 165 doanh nghiệp sản xuất và phân phối trên cả nước, giới thiệu, trưng bày những sản phẩm đặc trưng của địa phương. Bên cạnh hoạt động giới thiệu sản phẩm, các doanh nghiệp cũng đã trao đổi, thảo luận một số giải pháp phát triển thị trường, chiến lược sản xuất kinh doanh, phát triển thương hiệu, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.  Trong đó các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đến việc đưa các sản phẩm vào hệ thống các siêu thị hiện đại.

Ngoài 30 biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp khác cũng đạt được thỏa thuận liên kết đầu tư, sản xuất, tìm đầu ra cho sản phẩm tại các địa phương. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp của các địa phương đã cam kết cung cấp hàng hóa cho các đơn vị phân phối của tỉnh Phú Yên, phát triển sản phẩm mới trên địa bàn tỉnh.

Sự kiện này nhằm giúp doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của các tỉnh trong khu vực và cả nước; tạo điều kiện để doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh, đưa sản phẩm vào hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị, góp phần thúc đẩy sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ, thực hiện tốt Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Ngọc Hiền - Thế Hoan