Sư phạm mầm non vẫn thu hút thí sinh

07:55, 15/07/2018 [GMT+7]

 

Sư phạm mầm non vẫn thu hút thí sinh
Sư phạm mầm non vẫn thu hút thí sinh


Tưởng chừng như việc Bộ GD&ĐT yêu cầu học sinh tốt nghiệp THPT xếp loại học lực lớp 12 loại giỏi mới được xét tuyển vào các ngành sư phạm sẽ gây khó khăn cho các trường. Tuy nhiên, trong mùa thi tuyển năm nay ngành mầm non của trường Đại học Phú Yên vẫn thu hút thí sinh.

Sáng 7/7, sân trường của Trường đại học Phú Yên thật rộn ràng và nhiều sắc màu bởi sự có mặt của hơn 160 thí sinh tham gia tranh tài năng khiếu để xét tuyển vào ngành Giáo dục mầm non. Hầu hết thí sinh lựa chọn những trang phục đẹp để tự tin hơn khi thể hiện phần thi của mình.

Đây là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT mạnh tay trong việc “siết” chỉ tiêu tuyển sinh của các trường đào tạo sư phạm, cũng như nâng cao chất lượng đầu vào của sinh viên sư phạm, vì vậy, bên cạnh xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh nào muốn xét tuyển bằng học bạ THPT thì phải đảm bảo tiêu chí xếp loại học lực giỏi lớp 12 đối với trình độ đại học, học lực khá đối với trình độ cao đẳng. Năm nay, ngành Giáo dục mầm non của trường Đại học Phú Yên có 66 thí sinh tham gia xét tuyển vào trường. Điều này cho thấy, ngành Giáo dục mầm non của trường đã thu hút được thí sinh có học lực giỏi. Tuy nhiên cái khó của trường hiện nay là Bộ GD&ĐT lại khống chế chỉ tiêu tuyển sinh ngành này của trường.

Có nhiều lý do để ngành Giáo dục mầm non luôn thu hút thí sinh. Trước tiên là do sự thay đổi cái nhìn của xã hội đối với bậc học này, xem đây là bậc học đầu tiên và cần thiết. Bên cạnh đó thí sinh nhận thấy có nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường. Cũng như sự đẩy mạnh đầu tư của các trường mầm non tư thục, nhóm trẻ gia đình, cho thấy nhu cầu tuyển dụng giáo viên mầm non là rất lớn. Người học cũng có thể dự đoán được cơ hội việc làm của mình sau khi tốt nghiệp là khá rộng mở../.

Lê Hùng