Bế mạc Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa VII

08:55, 14/07/2018 [GMT+7]

Sau 2 ngày làm việc, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VII đã hoàn thành nhiều nội dung quan trọng. Trong phiên bế mạc chiều nay 13/7, Chủ tọa kỳ họp chỉ đạo giải quyết nhiều vấn đề nóng gây bức xúc trong dư luận xã hội thời gian qua. Lãnh đạo UBND tỉnh nhấn mạnh nhiều giải pháp quan trọng trong phát triển KT – XH 6 tháng cuối năm 2018.

Bế mạc Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa VII
Bế mạc Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa VII


Làm rõ thêm một số vấn đề đại biểu quan tâm tại kỳ họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà đã thẳng thắn nhìn nhận những khuyết điểm, hạn chế trong công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh thời qua, xác định nguyên nhân và giải pháp khắc phục.  Đồng chí cũng đã nhấn mạnh 8 nhóm giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng cuối năm 2018.

Kết luận những nội dung được đại biểu quan tâm thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Tấn Việt cho rằng: Các đại biểu đã đi thẳng vào những vấn về trọng tâm, gây bức xúc trong dư luận xã hội, được cử tri tỉnh nhà quan tâm. Phần trả lời của lãnh đạo UBND tỉnh và giám đốc các sở, ngành, địa phương nghiêm túc, đúng vấn đề đặt ra. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng chỉ đạo cụ thể để giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân trong thời gian qua. Trong đó, làm rõ thêm về tình trạng giá đất ở khu vực ven biển tăng bất thường gây lo lắng trong nhân dân.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Tấn Việt cho rằng: từ nay đến hết năm 2018, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, tỉnh ta cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức như: nguồn lực cho đầu tư phát triển còn hạn chế, chỉ số cải cách hành chính, chỉ số năng lực cạnh tranh tuy được cải thiện nhưng vẫn còn thấp… sẽ là những vấn đề cần lưu ý trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành.

Tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh đã xem xét thông qua 13 nghị quyết liên quan đến các vấn đề quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Tiến hành các thủ tục miễn nhiệm Ủy viên UBND tỉnh đối với ông Đặng Lê Tiến, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ và ông Lê Tấn Hổ, nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (lý do chuyển công tác khác) và bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh đối với ông Võ Đức Thơ, Giám đốc Sở Nội vụ./.

Nguyễn Hiền – Đức Hưng