Hơn 200 triệu đồng hỗ trợ các cảnh đời khó khăn tại xã Cà Lúi

09:03, 16/07/2018 [GMT+7]

Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên vừa tổ chức chương trình Nhịp cầu nhân ái tháng 7/2018, kết nối những tấm lòng hảo tâm cùng san sẻ và giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Cà Lúi, huyện Sơn Hòa vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Hơn 200 triệu đồng hỗ trợ các cảnh đời khó khăn tại xã Cà Lúi
Hơn 200 triệu đồng hỗ trợ các cảnh đời khó khăn tại xã Cà Lúi


3 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gồm: Nay Y Chang ở thôn Ma Đao- mẹ mất, cha bỏ đi, sống cùng em nhỏ trong điều kiện đặc biệt khó khăn; Hờ Nhạc- mồ côi mẹ, cha bỏ đi, vừa đi học vừa làm thuê nuôi em nhỏ học lớp 4 và em Ra Lan Hờ Vân- sống cùng em trai nhỏ và ngoại già yếu, mắc bệnh bướu cổ trong điều kiện rất khó khăn.

Sau khi chương trình Nhịp cầu nhân ái phát sóng về hoàn cảnh 3 em trên kênh PTP, đã có rất nhiều nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh quyên góp, ủng hộ qua tài khoản của Đài cũng như chia sẻ tại buổi kết nối. Kết quả, Chương trình đã nhận được tổng số tiền ủng hộ cho hoàn cảnh của 3 em là hơn 200 triệu đồng, cùng hàng chục phần quà từ các nhà hảo tâm.

Số tiền các nhà hảo tâm ủng hộ được Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên trao toàn bộ cho 3 hoàn cảnh thông qua tài khoản ngân hàng để giúp các em ổn định cuộc sống, với sự giám sát của chính quyền địa phương.

Tại chương trình, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh cùng Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Yên cũng đã trao 100 suất quà, gồm: vở, cặp sách, bút viết cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, tiếp sức các em đến trường trong năm học mới 2018- 2019. Công ty Cổ phần Dầu khí Phú Yên tặng 20 triệu đồng cho UBND xã Cà Lúi xây dựng một giếng khoan nước sạch cho đồng bào địa phương sử dụng.

An Bang- Thế Hoan- Đắc Lâm