TP. TUY HÒA: MỞ CỬA TRỞ LẠI NHIỀU CHỢ TRUYỀN THỐNG

11:54, 30/09/2021 [GMT+7]

 

TP. TUY HÒA: MỞ CỬA TRỞ LẠI NHIỀU CHỢ TRUYỀN THỐNG
TP. TUY HÒA: MỞ CỬA TRỞ LẠI NHIỀU CHỢ TRUYỀN THỐNG

 

Hiện nay, một số chợ truyền thống trên địa bàn TP. Tuy Hòa gồm chợ Phú Lâm, chợ Xéo, chợ Màng Màng đã được mở cửa hoạt động trở lại với số lượng tiểu thương giới hạn, cung cấp các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu. Công tác phòng chống dịch Covid – 19 được giám sát chặt chẽ, đảm bảo trong quá trình mua bán. Các chợ còn lại đang tích cực thực hiện các biện pháp an toàn để tiếp tục mở cửa trong những ngày tới.

Chợ Xéo, xã Bình Ngọc, thành phố Tuy Hòa trong sáng ngày 29/9. Các hộ kinh doanh tại chợ mua bán trở lại sau thời gian nghỉ vì thực hiện giãn cách để phòng, chống dịch. Ai cũng thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách, đeo khẩu trang. Người ra vào chợ với số lượng vừa phải để đảm bảo hạn chế tiếp xúc đông người khi đến đây.

Chợ Tân Hiệp, Phường 2, hiện có 135/500 tiểu thương đăng ký mua bán trở lại trong ngày 01/10 sắp tới. Những hộ kinh doanh này tham gia buôn bán những mặt hàng là nhu yếu phẩm thiết yếu gồm rau củ quả, thịt cá tươi sống, lương thực, gia vị, đồ khô. Tất cả tiểu thương đều được test nhanh COVID -19 và được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin COVID -19. Tại các quầy bán hàng, 100% tiểu thương thực hiện đóng khung bằng nhựa trắng hạn chế tiếp xúc với khách hàng, đảm bảo an toàn cho công tác phòng, chống dịch COVID -19. Người dân đến chợ mua sắm và về bằng 2 lối đi riêng biệt.

Việc cho các chợ truyền thống hoạt động trở lại là sự nỗ lực của TP. Tuy Hòa trong việc tăng nguồn cung cấp hàng hóa, nhất là nhu yếu phẩm cho người dân, đồng thời giảm áp lực cho các siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ; giải quyết được nhu cầu mua bán mưu sinh của nhiều hộ kinh doanh, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID -19 trong thời gian tới.

Đặng Dự - Như Nguyện