Các tổ chức tín dụng đồng hành với người dân và khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid 19

12:38, 04/08/2021 [GMT+7]

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ngân hàng Nhà nước, nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh vừa công bố giảm lãi suất cho vay lên đến 2% đối với các khoản vay hiện hữu nhằm góp phần giảm gánh nặng cho người dân, doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp hiện nay.

Các tổ chức tín dụng đồng hành với người dân và khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid 19
Các tổ chức tín dụng đồng hành với người dân và khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid 19

 

 

Tình hình dịch bệnh Covid -19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp tại Phú Yên, mới đây Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Phú Yên đã quyết định giảm lãi suất tiền vay cho khách hàng tối thiểu 0,5% với khoản vay ngắn hạn có lãi suất từ 5%/năm trở lên và tối thiểu 0,7% với dư nợ vay trung dài hạn lãi suất từ 7%/năm trở lên; áp dụng cho các khoản vay từ ngày 15/7 đến hết năm 2021.

Từ cuối tháng 7, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội chi nhánh Phú Yên cũng quyết định giảm lãi suất cho vay bình quân từ 0,5 đến 1,5%/năm và được giảm ngay đến hết ngày 31/12/2021 đối với các doanh nghiệp và cá nhân hoạt động ở các lĩnh vực chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19. Nhóm khách hàng được đơn vị ưu đãi giảm lãi suất gồm: khách hàng đang được cơ cấu nợ do dịch Covid -19 theo Thông tư 01 và Thông tư 03; khách hàng thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên; khách hàng thuộc địa bàn phong tỏa, giãn cách theo Chỉ thị 16.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ngân hàng Nhà nước, đến nay 16 ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã giảm lãi suất cho vay bắt đầu từ tháng 7/2021. Việc giảm lãi suất áp dụng ngay với các khoản dư nợ hiện hữu giúp người dân, doanh nghiệp giảm bớt khó khăn tài chính trong bối cảnh dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đây cũng là điểm khác biệt lớn so với những đợt giảm lãi suất trước đây mà các ngân hàng từng thực hiện.

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng, nhất là các ngân hàng thương mại chủ lực tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí để tập trung nguồn lực giảm lãi suất, chia sẻ khó khăn với người dân, doanh nghiệp. Đây là trách nhiệm của ngành Ngân hàng nhằm đồng hành với nền kinh tế trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nguy hiểm như hiện nay.

Thụy Yên – Đắc Lâm