20 xe khách xuất phát vào Tp. Hồ Chí Minh đón người dân Phú Yên trở về

11:05, 26/07/2021 [GMT+7]

 

 20 xe khách xuất phát vào Tp. Hồ Chí Minh đón người dân Phú Yên trở về
20 xe khách xuất phát vào Tp. Hồ Chí Minh đón người dân Phú Yên trở về

 

Thực hiện kế hoạch đón người dân Phú Yên từ Tp. Hồ Chí Minh trở về địa phương, sáng ngày 25/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giao thông vận tải đã khởi hành đợt 1, với 20 xe khách để đón 400 công dân Phú Yên có hoàn cảnh khó khăn, đang sinh sống, học tập làm việc tại TP Hồ Chí Minh trở về địa phương.

Thực hiện kế hoạch hỗ trợ đưa công dân Phú Yên đang tạm trú TP.HCM và một số tỉnh phía Nam về quê theo nguyện vọng, UBND tỉnh đã giao trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị liên quan và yêu cầu trong suốt quá trình thực hiện phải thực hiện tốt công tác phối hợp, vừa đảm bảo an toàn cho công dân trở về, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch của tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, những ngày qua, Sở Lao động, thương binh và xã hội đã kết nối cùng Hội đồng hương Phú Yên tiếp nhận đăng ký của người dân Phú Yên có mong muốn trở về quê nhà. Đối tượng được đưa về là công dân Phú Yên có hoàn cảnh khó khăn đang tạm trú tại TP HCM và các tỉnh phía Nam, gồm người già yếu, tàn tật, trẻ em, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, người đi khám bệnh, lao động tự do bị mất việc không có chỗ ở, học sinh, sinh viên.

Thông qua kêu gọi các nguồn xã hội hóa, tỉnh đã nhận được sự hỗ trợ chi phí vận chuyển từ tập đoàn Phương Trang với 20 xe khách và 40 tài xế. Theo kế hoạch, mỗi chuyến xe sẽ chở 400 người cho đến khi hết công dân có nhu cầu về Phú Yên trong đợt dịch Covid-19 này. Tỉnh đã tiến hành làm việc với các địa phương dọc tuyến đường từ Tp. Hồ Chí Minh trở về để hỗ trợ cho đoàn xe vận chuyển thuận lợi qua các điểm chốt dịch.

Lãnh đạo UBND tỉnh cho biết, toàn bộ kinh phí của việc đưa đón công dân Phú Yên về quê được bố trí từ nguồn ngân sách của tỉnh và nguồn kinh phí xã hội hóa. Khi xe về đến TP.Tuy Hòa, người dân được bố trí điểm tập trung và được hỗ trợ chi phí xét nghiệm Covid-19. Những người có kết quả âm tính sẽ về nhà tự cách ly 14 ngày. Nếu kết quả dương tính hoặc nghi ngờ người dân phải tham gia cách ly tập trung để được điều trị.

Thế Hoan – Đức Hưng