Công đoàn trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

10:37, 29/07/2021 [GMT+7]

 

 Công đoàn trong cuộc chiến chống dịch Covid-19
Công đoàn trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

 

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, cùng với cả hệ thống chính trị LĐLĐ tỉnh đã triển khai các giải pháp, thay đổi phương thức hoạt động linh hoạt nhằm đồng hành, chung tay cùng các CĐCS, doanh nghiệp, và đoàn viên, công nhân lao động trong phòng chống dịch. Ngay khi dịch bệnh bùng phát lần thứ 4 và có những diễn biến ngày càng phức tạp, bằng những chương trình hoạt động thiết thực, LĐLĐ tỉnh đã thể hiện được vai trò của tổ chức công đoàn, chăm lo bảo vệ đoàn viên, lao động, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trực tiếp đến thăm hỏi, động viên tinh thần các cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực cách ly mới hiểu hết những khó khăn, vất vả họ. Những ngày gần đây tiết trời nắng mưa bất thường, cơ thể của các anh chị em cũng mỏi hơn rất nhiều…. Cảm thông và chia sẻ với những khó khăn của các cán bộ, chiến sỹ, BTV LĐLĐ tỉnh trao tặng những phần quà, nhằm động viên, khích lệ tinh thần để mọi người tiếp tục an tâm công tác.

Cùng với đó, CĐCS các cấp cũng đã phát huy vai trò của mình trong việc đồng hành cùng đoàn viên, người lao động. Với tinh thần “Chung tay đánh bay Covid-19”, các tổ chức công đoàn cấp huyện, thị xã, thành phố đã thường kết nối với các nhà hảo tâm, trao tặng hàng trăm triệu đồng, các nhu yếu phẩm như: sữa, bánh, nước, trái cây, mì tôm và các suất ăn… đến lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, các cán bộ chiến sĩ ngày đêm trực chốt phòng, chống dịch.

Từ khi dịch bệnh bùng phát trên địa bàn tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần các đơn vị nơi tuyến đầu chống dịch với tổng số tiền 150 triệu đồng từ nguồn tài chính công đoàn; cập nhật đưa tin, bài, thông báo truy vết, các kết luận của Thường trực tỉnh ủy, các văn bản của UBND tỉnh, Sở Y tế lên trang thông tin điện tử Công đoàn Phú Yên để CĐCS các cấp kịp thời nắm bắt và theo dõi và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kêu gọi trong CNVCLĐ nêu cao ý thức trong việc thực hiện tốt 5k của bộ Y tế, để chung tay đẩy lùi nhanh dịch bệnh COVID -19…

Bằng những hành động thiết thực, LĐLĐ tỉnh luôn đồng hành cùng đoàn viên, NLĐ vượt qua những khó khăn thách thức của dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, phát huy tinh thần tương thân, tương ái và trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong công tác chăm lo cho đoàn viên công đoàn trong điều kiện dịch bệnh tác động đến đời sống, công việc. Đặc biệt là các đối tượng đoàn viên công đoàn là F0 và F1 đang điều trị hay cách li và đối tượng đoàn viên, người LĐ bị ảnh hưởng dịch Covid- 19.

Như Thùy, Bảo Lâm