Gần 400 công dân Phú Yên trở về từ Tp. Hồ Chí Minh trên "Chuyến xe yêu thương"

11:48, 28/07/2021 [GMT+7]

 

Gần 400 công dân Phú Yên trở về từ Tp. Hồ Chí Minh trên “Chuyến xe yêu thương”
Gần 400 công dân Phú Yên trở về từ Tp. Hồ Chí Minh trên “Chuyến xe yêu thương”

 

“Chuyến xe yêu thương” đầu tiên đón gần 400 bà con Phú Yên có hoàn cảnh khó khăn, đang sinh sống, học tập và làm việc tại Tp. Hồ Chí Minh đã về đến Phú Yên vào rạng sáng ngày 27/7. Niềm vui, sự biết ơn là cảm xúc chung của nhiều người khi mà giờ đây, dù dịch bệnh vẫn còn nguy cơ cao và rất phức tạp, nhưng họ đã có thể an tâm hơn bên người thân và gia đình ngay tại chính quê nhà của mình.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nở, xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa cùng các chị em vào Tp. Hồ Chí Minh bán vé số đã gần 10 năm. Suốt hai tháng qua, chị Nở và con gái chỉ mới 17 tháng tuổi sống lây lất, phần không có thu nhập, phần lo lắng dịch bệnh. Nghe tin có xe từ Phú Yên đón bà con trở về quê, chị đăng ký ngay và may mắn được sắp xếp trở về ngay chuyến xe đầu tiên.

Chuyến xe yêu thương chở những người con Phú Yên xa quê trở về có đủ các thành phần, số đông trong đó là những lao động tự do, bán vé số, giúp việc, chạy xe ôm... và sinh viên của các trường ĐH, CĐ. Mỗi người một hoàn cảnh, người đã thất nghiệp từ nhiều tháng nay, người bị mắc kẹt trong các khu phong tỏa suốt thời gian dài, cuộc sống họ vốn đã khó khăn, dịch bệnh đến lại càng khó khăn.

Ngay sau khi về đến Phú Yên, toàn bộ người dân trên chuyến xe đã được tập trung ngay tại điểm đến để được lấy mẫu xét nghiệm. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên phối hợp Trung tâm Y tế Tp. Tuy Hòa đã bố trí mỗi địa điểm tập kết 3 tổ lấy mẫu, khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho bà con. Tỉnh Đoàn Phú Yên cũng đã huy động lực lượng hàng trăm đoàn viên thanh niên, tích cực tham gia công tác hỗ trợ ngay tại điểm xuất phát Tp. Hồ Chí Minh và cả 2 điểm đến ở Phú Yên.

Kết thúc đợt 1, đoàn xe sẽ tiếp tục hành trình vào lại Tp. Hồ Chí Minh để đón đợt 2 người dân Phú Yên trở về. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh, các ngành Lao động, thương binh và xã hội, Giao thông vận tải, Y tế, các tổ chức Đoàn thanh niên, Hội đồng hương Phú Yên, doanh nghiệp đồng hành hỗ trợ,... tất cả đã và đang tích cực chung tay để những bà con Phú Yên hoàn cảnh khó khăn có thể trở về nhà an toàn. Và mỗi một chuyến đi sẽ lại viết thêm một câu chuyện đẹp giữa mùa Covid.

Hồng Thủy – Đức Hưng