Huyện Phú Hòa: triển khai nhiều giải pháp quyết liệt phòng, chống dịch trong 14 ngày giãn cách xã hội

10:48, 20/07/2021 [GMT+7]

 

 Huyện Phú Hòa: triển khai nhiều giải pháp quyết liệt phòng, chống dịch trong 14 ngày giãn cách xã hội
Huyện Phú Hòa: triển khai nhiều giải pháp quyết liệt phòng, chống dịch trong 14 ngày giãn cách xã hội

 

Với quyết định tăng cường phòng chống dịch ở mức nguy cơ rất cao trên toàn địa bàn, UBND huyện Phú Hòa đã chỉ đạo các địa phương cần triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để đảm bảo phòng chống dịch bệnh trong 14 ngày giãn cách xã hội. Nhiều giải pháp quyết liệt đã được các xã, thị trấn chủ động triển khai sớm nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan.

Xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa, ngay trong tối 18/7, sau khi tiếp nhận thông tin có các ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn, UBND xã đã bố trí lực lượng, tiến hành lập ngay các chốt phong tỏa các khu vực nguy cơ liên quan đến các ca bệnh. Với 7 chốt mới được thiết lập, toàn địa bàn xã hiện có 22 khu phong tỏa. Địa phương cũng đã lên phương án triển khai các giải pháp để thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội theo quyết định của UBND huyện ban hành.

Dù khá hoang mang, lo lắng trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều người dân trên địa bàn cho biết, việc UBND huyện ban hành quyết định giãn cách xã hội trong 14 ngày tới là việc làm cần thiết lúc này.

Tại chợ Phú Ân, xã Hòa An, huyện Phú Hòa, ghi nhận trong sáng ngày 19/7, tập trung khá đông người dân đến mua sắm dự trữ thực phẩm thiết yếu sau khi nghe thông tin huyện sẽ thực hiện giãn cách xã hội. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, ban quản lý chợ chỉ cho phép người dân có phiếu đi chợ trong ngày được ra vào.

Đại diện UBND huyện Phú Hòa cho biết, hiện nhiều chợ truyền thống trên địa bàn đã tạm ngừng hoạt động do có liên quan đến các ca mắc Covid-19. Huyện đã chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm soát đảm bảo an toàn dịch bệnh tại các chợ đang hoạt động, đồng thời sẽ đảm bảo việc cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu đáp ứng nhu cầu người dân trên địa bàn trong những ngày sắp tới.

UBND huyện Phú Hòa cũng yêu cầu tất cả người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết, và tự giác chấp hành các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch, cùng với cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện quyết tâm thực hiện, kiểm soát tình hình dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Hồng Thủy – Đức Hưng