Tp. Tuy Hòa: Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định giãn cách xã hội

09:48, 21/07/2021 [GMT+7]

Đánh giá nguy cơ dịch bệnh ở mức rất cao, Công văn số 2639 của UBND Tp. Tuy Hòa triển khai hoạt động giãn cách xã hội trong vòng 14 ngày trên toàn địa bàn thành phố quy định rõ nhiều nội dung phải thực hiện để đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả. Trong đó, yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài trừ các trường hợp thật sự cần thiết, không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng... Tuy nhiên, những ngày qua, bên cạnh số đông người dân chấp hành nghiêm quy định, vẫn còn một bộ phận người dân còn thiếu ý thức, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch. Điều này nếu không sớm chấn chỉnh, việc giãn cách xã hội sẽ không đạt hiệu quả, tình hình dịch bệnh càng khó kiểm soát.

 

.

 

Đây là những phương tiện vừa được tổ tuần tra P.7, Tp. Tuy Hòa tạm giữ để ra quyết định xử phạt vì vi phạm các quy định trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19. Đại diện chính quyền địa phương cho biết, đa phần người dân trên địa bàn đều thực hiện nghiêm các quy định, tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp không chấp hành. Đến trưa 20/7, 14 trường hợp đã bị lập biên bản xử phạt.

Không riêng địa bàn P.7, ghi nhận tại hầu hết các địa phương khác trên địa bàn thành phố, ngày thứ 5 thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng vẫn liên tục phát hiện nhiều trường hợp người dân vi phạm quy định về giãn cách. Sau 1, 2 ngày đầu nhắc nhở, tuyên truyền, lần này các lực lượng chức năng kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Công văn số 2639 của UBND Tp. Tuy Hòa nêu rõ các trường hợp người dân được ra ngoài với các lý do thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men; cấp cứu; làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao và tại các cơ sở hoạt động sản xuất, kinh doanh thiết yếu. Các mức xử phạt cũng được quy định cụ thể đối với từng hành vi vi phạm và thông tin rộng rãi đến người dân, trong đó các hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng hoặc ra khỏi nhà trong trường hợp không thuộc diện thật sự cần thiết sẽ bị xử phạt hành chính từ 1-3 triệu đồng. Theo UBND Tp. Tuy Hòa, qua 5 ngày thực hiện giãn cách xã hội, toàn thành phố đã xử phạt 66 trường hợp với số tiền 95,6 triệu đồng.

Thực tế, việc tắm biển hay đạp xe thể dục,... là những thói quen tốt để duy trì sức khỏe của nhiều người lâu nay. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện nay, việc hạn chế ra ngoài, hạn chế tiếp xúc với các nguy cơ dịch bệnh có thể xảy ra cũng là cách để mỗi người dân tự bảo vệ sức khỏe của mình và chung tay cùng thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Hồng Thủy – Như Nguyện

Tp. Tuy Hòa: Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định giãn cách xã hội