Đảm bảo đón công dân Phú Yên trở về an toàn

11:31, 02/08/2021 [GMT+7]

 

Đảm bảo đón công dân Phú Yên trở về an toàn
Đảm bảo đón công dân Phú Yên trở về an toàn

 

Đến thời điểm này, đã có 3 chuyến xe đón hơn 1000 người dân Phú Yên từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê nhà. Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các địa phương lại đang triển khai thực hiện Chỉ thị 16 khiến khâu tổ chức gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt, sự vào cuộc trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp, công tác tổ chức đã ngày một hoàn thiện, đảm bảo an toàn đón công dân Phú Yên từ vùng dịch trở về.

Chuyến xe thứ 3 chở công dân Phú Yên từ thành phố Hồ Chí Minh vừa trở về vào sáng ngày 1/8. Nhà thi đấu Lê Trung Kiên được bố trí thành hai khu vực: nơi lấy mẫu và nơi các địa phương tiếp nhận đón người dân trở về. Trung tâm CDC phối hợp với Trung tâm Y tế Tp. Tuy Hòa thành lập 7 tổ lấy mẫu ngay tại các xe.

Một điều chỉnh nữa đó là sau khi hoàn tất lấy mẫu xét nghiệm, từng huyện, thị xã, thành phố bố trí sẵn phương tiện, đón người dân về theo địa bàn sinh sống. Thay vì tập trung lượng lớn người dân trở về, chờ đợi 4-5 tiếng đồng hồ để có kết quả xét nghiệm, việc phân bổ người dân về từng địa phương sẽ hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm chéo đồng thời tạo thuận lợi cho việc truy vết trong trường hợp có ca nghi nhiễm SARS -CoV- 2.

Theo Sở Lao động, thương binh và xã hội, hiện danh sách sơ bộ số lượng người đăng ký trở về đã lên đến hơn 12.000 người. Tại các buổi giao ban của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh những ngày qua, việc đảm bảo an toàn cho người dân từ vùng dịch trở về là một trong những nội dung chính được đề cập. Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Hữu Thế đã trực tiếp chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho từng sở, ngành, đơn vị liên quan từ khâu tiếp nhận đăng ký đến khâu tổ chức, sắp xếp tại hai điểm đi và về.

Sau ba đợt tổ chức, chuyến xe thứ 3 được đánh giá có sự hoàn thiện hơn về quy trình, đặc biệt trong khâu kết nối và lên danh sách. Hơn 450 người dân đủ điều kiện về giấy xét nghiệm âm tính, thực hiện khai báo y tế đầy đủ và có trang bị đồ bảo hộ đã được đưa về an toàn.

Dịch bệnh Covid- 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, việc điều chỉnh linh hoạt, phù hợp tình hình thực tế, hoàn thiện từng bước quy trình sẽ giúp tỉnh vừa đảm bảo đưa người dân trở về an toàn vừa thực hiện tốt khâu quản lý tại các địa phương. Ban Chỉ đạo tỉnh cũng đã chỉ đạo các Sở, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ, bổ sung thêm các phương tiện vận chuyển khác, để đưa được nhiều hơn và sớm hơn người dân Phú Yên trở về trong những ngày tới.

Hồng Thủy – Đức Hưng