Xây dựng thương hiệu yến sào Phú Yên

13:29, 11/12/2018 [GMT+7]

 

Xây dựng thương hiệu yến sào Phú Yên
Xây dựng thương hiệu yến sào Phú Yên


Trước tình trạng nuôi chim yến tự phát ngoài vùng quy hoạch gây bức xúc dư luận thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng quy định tạm thời về nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, Sở này đã cơ bản hoàn chỉnh nội dung để trình UBND tỉnh theo quy định.

Trong đó, giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành liên quan phối hợp với các địa phương tăng cường quản lý nhà nước đối với các dự án đầu tư, cơ sở nuôi chim yến, cụ thể về thẩm định đầu tư dự án, thẩm định chuyển mục đích sử dụng đất; quy định trong thiết kế, xây dựng; tình hình dịch bệnh, ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, các sở, ngành hữu quan và UBND các địa phương phải tăng cường công tác thanh, kiểm tra và xử lý các trường hợp nuôi chim yến không đúng quy định.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 500 nhà nuôi yến. Đây là nghề mang lại hiệu quả kinh tế cao, tuy nhiên việc nuôi chim yến tự phát, ngoài vùng quy hoạch ngày càng gia tăng, đã ảnh hưởng đến đời sống các khu dân cư, đồng thời, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về dịch bệnh. Về lâu dài, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, xây dựng chỉ dẫn địa lý và thương hiệu Yến sào Phú Yên nhằm tạo thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm yến. Đồng thời đưa việc nuôi chim yến vào quản lý chặt chẽ, nhằm tạo sự phát triển bền vững./.

Nguyễn Hiền – Quốc Hoàn