Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh đồng hành cùng Đoàn viên lao động

04:37, 17/11/2018 [GMT+7]

 

Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh đồng hành cùng Đoàn viên lao động
Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh đồng hành cùng Đoàn viên lao động


Với phương châm hành động “Tuổi trẻ Khối doanh nghiệp trách nhiệm, xung kích, sáng tạo trong sản xuất-kinh doanh và sự phát triển ổn định, bền vững của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập”, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh đã có nhiều hoạt động khơi dậy tinh thần cho đoàn viên lao động trẻ, tích cực hăng say trong hoạt động Đoàn cũng như trong lao động sản xuất.

Mới đây, Hội thi tay nghề “Bàn Tay Vàng- Bá Hải” và “Bàn Tay Vàng-An Hưng” do Công ty CP Bá Hải và Công ty CP An Hưng phối hợp Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức, đã đẩy mạnh hoạt động phong trào tại các doanh nghiệp. Hội thi mang lại không khí vui tươi, phấn khởi, phát huy sự năng động, sáng tạo của  Đoàn viên lao động trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phú Yên có hàng ngàn doanh nghiệp, với số lượng Đoàn viên lao động đông đảo. Tuy nhiên việc tổ chức các hoạt động phong trào Đoàn tại đây thời gian qua còn hạn chế. Bằng sự nỗ lực của Đoàn khối qua các phong trào hoạt động đã góp phần làm mới môi trường lao động. Để Đoàn viên lao động xây dựng môi trường làm việc thân thiện, nếp sinh hoạt công nghiệp văn hóa.

Hàng năm, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh thường xuyên phối hợp các doanh nghiệp tổ chức hội thi tay nghề. Qua đây, tăng cường tinh thần đoàn kết, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị Đoàn trực thuộc. Để từng bước xây dựng đội ngũ công nhân có trình độ, tay nghề.

Bên cạnh chăm lo đời sống vật chất, Ban chấp hành Đoàn khối các doanh nghiệp trực thuộc cũng thường xuyên quan tâm đến đời sống tinh thần cho Đoàn viên lao động. Đây cũng là cách để tổ chức Đoàn góp phần nâng cao giá trị sản xuất, kinh doanh, tạo sự phát triển ổn định cho doanh nghiệp.

Như Thùy