Thu hồi nợ vay đóng mới nâng cấp tàu cá

11:44, 10/12/2018 [GMT+7]

 

Thu hồi nợ vay đóng mới nâng cấp tàu cá
Thu hồi nợ vay đóng mới nâng cấp tàu cá


Phó Thủ tướng Chính Phủ Vương Đình Huệ vừa yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố ven biển thực hiện rà soát, xử lý theo quy định tại Nghị định 17/2018 về một số chính sách đầu tư, phát triển thủy sản, đối với các trường hợp chủ tàu không đủ năng lực để hoạt động khai thác hải sản, có nhu cầu chuyển nhượng lại tàu.

Phó Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các địa phương ven biển phối hợp với ngành ngân hàng đôn đốc ngư dân trả nợ vay đúng hạn theo hợp đồng tín dụng đã ký kết. Trường hợp chủ tàu có khả năng trả nợ ngân hàng nhưng cố tình chây ỳ, không trả nợ theo cam kết thì kịp thời có biện pháp xử lý theo quy định pháp luật; xử lý dứt điểm đối với những tàu không bảo đảm chất lượng để ngư dân sớm đưa tàu vào hoạt động, tạo nguồn thu trả nợ ngân hàng. Nợ xấu của Nghị định 67 trên cả nước ngày càng gia tăng, từ 315,6 tỷ đồng (vào cuối năm 2017) đã lên gần 1.119 tỷ vào giữa năm nay, tăng gấp 3,5 lần và có xu hướng tiếp tục tăng cao.

Tỉnh Phú Yên cũng đã có công văn gởi các địa phương, ngành liên quan thực hiện yêu cầu của Phó Thủ tướng Chính phủ, báo cáo kết quả thực hiện, khó khăn, vướng mắc và những nội dung vượt thẩm quyền về UBND tỉnh xem xét, giải quyết. Hiện tại, toàn tỉnh có 19 tàu cá đóng mới, 5 tàu cải hoán hưởng chính sách theo Nghị định 67 và 17. Các chủ tàu cá cho biết, trong năm 2018, sản lượng khai thác sụt giảm chính là nguyên nhân dẫn đến gặp khó khăn trả nợ vay cho các ngân hàng.

An Bang