Đoạn đường cựu chiến binh tự quản giúp bảo vệ môi trường

11:37, 02/12/2018 [GMT+7]

 

Đoạn đường cựu chiến binh tự quản giúp bảo vệ môi trường
Đoạn đường cựu chiến binh tự quản giúp bảo vệ môi trường


Hưởng ứng mô hình “Đoạn đường tự quản” do Hội Cựu chiến binh TP Tuy Hòa phát động, tháng 6/2018, Hội cựu chiến binh xã Bình Kiến đã phối hợp với các hội đoàn thể tại địa phương, triển khai xây dựng 4 tuyến đường tự quản. Hiện nay, những tuyến đường này đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của hội viên và người dân trong việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường và tạo nếp sống văn hóa ở khu dân cư.

Trước đây, những khoảng đất trống ven đường hay dọc theo hệ thống kênh mương thủy lợi ở thôn Thượng Phú, cỏ mọc cao ngút tầm mắt, khiến người đi đường rất khó quan sát khi tham gia giao thông, và đó còn là những điểm tập kết rác nhỏ lẻ, tự phát của người dân nơi đây.

Từ khi Chi hội Cựu chiến binh thôn Thượng Phú chủ động phối hợp với các đoàn thể của địa phương triển khai mô hình “Đoạn đường tự quản” đã làm cho con đường trở nên sạch đẹp, đảm bảo an toàn giao thông. Cái được lớn nhất khi triển khai thực hiện “Đoạn đường tự quản” là đã phát huy tinh thần tự giác, gương mẫu của các hội Cựu chiến binh và nâng cao nhận thức của người dân trong việc chung tay cùng bảo vệ môi trường, thắt chặt thêm tình đoàn kết ở khu dân cư.

Việc thu gom rác thải, phát quang bụi rậm hay trồng các loại hoa trang trí… đã được Chi hội Cựu chiến binh thôn cùng các Hội, đoàn thể địa phương thực hiện đều đặn hàng tháng trên 2km “Đoạn đường tự quản” trong suốt thời gian qua, không chỉ giúp cảnh quang nơi đây thông thoáng, mà còn trở nên xanh, sạch đẹp hơn.

“Đoạn đường tự quản” của Chi hội Cựu chiến binh và các Hội, đoàn thể thôn Thượng Phú là mô hình giúp giải quyết được nhiều vấn đề phát sinh ở nông thôn. Qua đó, góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch đẹp và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông…./.

Như Nguyện – Hoàng Trúc