Cảng hàng không Tuy Hòa: Quý I/2019 đưa vào hoạt động đường bay quốc tế

13:58, 06/11/2018 [GMT+7]

 

Cảng hàng không Tuy Hòa: Quý I/2019 đưa vào hoạt động đường bay quốc tế
Cảng hàng không Tuy Hòa: Quý I/2019 đưa vào hoạt động đường bay quốc tế

 

Theo ông Phạm Ngọc Kình, Giám đốc Cảng hàng không Tuy Hòa, việc đưa đường bay quốc tế vào hoạt động tại đơn vị này đã bị chậm so với dự kiến ban đầu (tháng 11/2018) do vướng các thủ tục trong quá trình triển khai.

Hiện đơn vị đang tập trung đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ xây dựng hệ thống đèn tín hiệu hàng không và thiết bị hỗ trợ hướng dẫn hạ cánh chính xác ILS-CHK Tuy Hòa (đèn đêm). Kinh phí thực hiện hệ thống này khoảng 100 tỉ đồng. Đến nay, hệ thống đèn đêm đã hoàn thành khoảng 40%; đơn vị thi công đang tăng cường nhân lực, tăng ca, thiết bị để sớm hoàn thành công trình trong tháng 12 năm nay.

Bên cạnh đó, Cảng hàng không Tuy Hòa cũng đang tiến hành các thủ tục để hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng tại nhà ga, hệ thống tự động hạ cất cánh, thiết bị đảm bảo an ninh an toàn để có thể phục vụ đường bay quốc tế. Dự kiến, đến quý I/2019, Cảng hàng không Tuy Hòa mới có thể đưa vào khai thác đường bay quốc tế từ Nga đến Tuy Hòa.

Trước đó, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên làm việc với các hãng hàng không Nga và thống nhất sẽ khai thác chặng bay thẳng từ Nga đến Cảng hàng không Tuy Hòa. Việc mở đường bay mới đưa du khách quốc tế đến Tuy Hòa sẽ góp phần thu hút đầu tư, phát triển kinh tế của địa phương.

Biên tập: Thế Hoan