Sắp có đường bay từ Nga đến Phú Yên

08:04, 23/10/2018 [GMT+7]

Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải vừa chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương hoàn tất thủ tục để mở đường bay thuê bao chuyến từ Liên bang Nga đến sân bay Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên và ngược lại.

Sắp có đường bay từ Nga đến Phú Yên
Sắp có đường bay từ Nga đến Phú Yên


Trước đó, Hãng Hàng không Ural Airlines của Liên bang Nga đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng của Việt Nam và UBND tỉnh Phú Yên đề xuất mở đường bay thuê bao chuyến từ Liên bang Nga đến sân bay Tuy Hòa. Ban đầu đường bay này sẽ có tần suất 4 chuyến/tuần đưa du khách từ Liên bang Nga đến Tuy Hòa và ngược lại.

Được biết, hiện nay, mỗi tuần Cảng Hàng không Tuy Hòa có 25 chuyến bay nội địa trên 2 tuyến Tân Sơn Nhất - Tuy Hòa, Nội Bài- Tuy Hòa và ngược lại. Dự kiến trong năm nay, tổng lượt khách qua cảng đạt 430.000 lượt. Hiện nay, cảng hàng không Tuy Hòa đang được đầu tư hệ thống đèn tín hiệu đường băng, hệ thống hỗ trợ tín hiệu cất, hạ cánh để phục vụ bay đêm.

Theo tính toán, đến năm 2020, cảng hàng không Tuy Hòa sẽ đón khoảng 600.000 lượt khách, vượt công suất thiết kế của nhà ga. Hiện nay, Bộ Giao thông- Vận tải đang xây dựng quy hoạch 22 sân bay trong cả nước, trong đó có việc tính toán, đầu tư mở rộng sân bay Tuy Hòa phù hợp với nhu cầu phát triển.

Biên tập Lê Hùng